Đẹp

Tuyệt chiêu nhanh nhất giúp cấp cứu làn da cháy nắng

Làn da bị cháy nắng sau mỗi chuyến du lịch là tình trạng mà mọi cô gái đều dễ dàng mắc phải. Để khắc phục tình trạng này hãy tham khảo những bí quyết sau đây.

Ảnh minh họa.


Tắm ngay với nước lạnh

Khi làn da có dấu hiệu bị bỏng rát do cháy nắng bạn nên tắm ngay với nước lạnh. Tuy nhiên ngay lúc này làn da chúng ta đang bị tổn thương sẽ rất dễ bị kích ứng, do đó nên tránh xa các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh. Chỉ nên sử dụng xà phòng từ thiên nhiên, đặc biệt dịu nhẹ với làn da để làm sạch lớp kem chống nắng, mồ hôi, nước biển,… và phải lau khô da bằng khăn mềm.

Sau đó có thể dùng dầu oliu để trộn với sữa tắm để tắm hàng ngày là cách giúp tăng cường độ ẩm và nuôi dưỡng, tái tạo da hiệu quả.


Tránh làm vỡ những chỗ phồng rộp

Nếu da của bạn bị rộp, đừng làm chúng vỡ ra vì nó sẽ khiến vết da cháy nắng của bạn tệ hơn. Hãy cứ để vết rộp tự lành, và giúp bạn tránh khỏi nhiễm trùng.


Uống nhiều nước

Uống nước là cách làm mát da hiệu quả từ bên trong, giúp làm mát cơ thể và cung cấp đủ độ ẩm cho làn da. Bình thường mỗi ngày bạn phải uống ít nhất 8 ly nước lọc mới cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể nhưng khi làn da đang bị cháy nắng bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa để da hồi phục lại như ban đầu.


Dưỡng ẩm cho làn da

Sử dụng loại kem dưỡng ẩm có chứa những thành phần tự nhiên như lô hội, bạc hà, đậu nành… sẽ giúp làm dịu làn da bị cháy nắng, da đỡ căng rát và không bị bong tróc. Thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho làn da, tốt hơn nên để lotion hoăc kem dưỡng vào ngăn mát tủ lạnh trước khi sử dụng để cảm nhận hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ làm dịu mát giúp làn da phục hồi nhanh chóng


Trà xanh có công dụng chữa cháy nắng cho da hiệu quả. Bạn hãy đun một ấm trà xanh và để nguội. Dùng khăn mềm sạch ngâm trong nước trà xanh rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng trong vòng 10 đến 15 phút.

Ngâm 1 chiếc khăn mềm sạch trong sữa tươi không đường lạnh trong vòng 10 phút rồi chườm lên vùng da bị cháy nắng. Cách này sẽ giúp làm dịu làn da và giảm sưng rộp khá hiệu quả hoặc bạn cũng có thể tắm hoặc ngâm mình trong nước hòa với sữa tươi.


Một cách nữa bạn cũng có thể sử dụng sữa chua không đường lạnh thoa lên vùng da bị cháy nắng sau 10 phút rửa sạch lại với nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý một ngày nên làm vài lần để làn da nhanh chóng phục hồi.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP