Đẹp

Tuyệt chiêu giúp bạn chữa thâm mắt đơn giản

Sử dụng dưa leo, khoai tây, chanh tươi giúp bạn chữa quầng mắt tại nhà cực nhanh.

Nguyên nhân dẫn đến bọng mắt và quầng thâm

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến quầng thâm mắt là do chúng ta không được nghỉ ngơi đúng mực, cùng với thời gian nhìn máy tính quá nhiều. Tuy nhiên cũng có nhiều người có đôi mắt "gấu trúc" bởi di truyền từ cha mẹ.

Quầng thâm mắt ở tình trạng nhẹ (chưa xuất hiện lâu) chỉ làm gương mặt bạn trông mệt mỏi. Còn với quầng thâm đã đeo bám bạn nhiều tháng, nhiều năm, chúng sẽ làm các mạch máu nổi lên rất rõ ràng. Những người có làn da sẫm màu thường có quầng thâm màu nâu/xanh lá cây. Những người có màu da sáng thì quầng thâm mang tông màu tím đậm hoặc đỏ. Với màu da trung bình, quầng thâm sẽ có màu xanh hoặc đen. Không có cách nào loại bỏ hoàn toàn quầng thâm mắt, trừ khi bạn nghỉ ngơi đúng mực. Nhiệm vụ này còn khó nhằn hơn với những người thừa hưởng từ gen di truyền. Tuy nhiên có một số cách đơn giản giúp bạn "ngụy trang" làm giảm thiểu vẻ mặt thiếu sức sống.

Dưa leo

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

Khoai tây

Khoai tây là một chất làm sáng da tự nhiên có tác dụng loại bỏ sắc tố đen trên da. Thành phần dinh dưỡng có trong của khoai tây có tác dụng trị thâm nám tuyệt vời. Do đó bạn có thể trị thâm quầng mắt bằng nguyên liệu sẵn có này.

Trong đó, cách đơn giản nhất là bạn cắt khoai tây thành lát mỏng, đắp lên mắt. Có thể cho vào tủ lạnh trước khi dùng để giúp giảm bọng mắt. Ngoài ra, bạn có thể nghiền khoai tây, ép lấy nước sau đó thoa lên vùng da mắt và khuôn mặt. Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.

Chanh tươi

Chanh có chưa vitamin C, sẽ khiến cho quầng thâm mắt nhanh chóng biến mất. Cách đơn giản là sử dụng hỗn hợp một thìa nước ép chanh với hai thìa cà chua nghiền, một thìa một thìa bột đậu xanh và bột nghệ. Đắp hỗn hợp này nhẹ nhàng quanh mắt và rửa lại sau 10-15 phút, áp dụng 2-3 lần/tuần.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: thâm mắt , Tuyệt chiêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP