Thể thao

Tuyển thủ Indonesia bị đuổi về nước vì vô kỷ luật

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vừa xác nhận thông tin một tuyển thủ Indonesia bị HLV Shin Tae Yong đuổi về nước vì vô kỷ luật.

Cụ thể, người phải khăn gói về nước khi vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra, là hậu vệ Nurhidayat Haji Haris. HLV Shin Tae Yong đã không chấp nhận một cầu thủ vô kỷ luật ở trong đội.

PSSI cũng đã lên tiếng về vụ việc này. Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi cho biết: "HLV trưởng Shin Tae Yong đã báo cáo với chúng tôi về việc Nurhidayat bị kỷ luật và ông ấy không hài lòng với thái độ của cầu thủ này. Vì vậy, HLV Shin Tae Yong cũng ngay lập tức gửi Nurhidayat về lại Indonesia vào hôm 1/6".

Hậu vệ Indonesia bị đuổi thẳng cổ về nước.


Việc đuổi cổ một cầu thủ về nước trước giải đấu gây ra tâm lý không tốt với đội tuyển Indonesia, tuy nhiên phía PSSI hoàn toàn ủng hộ quyết định chấn chỉnh lại kỷ cương trong đội. Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng khẳng định bất cứ cầu thủ nào vô kỷ luật sẽ nhận kết cục tương tự.

"PSSI chắc chắn ủng hộ những gì HLV Shin Tae Yong đang làm. Đó là điều tốt với một đội tuyển. Những cầu thủ có hành vi kỷ luật tất nhiên không có chỗ đứng ở ĐTQG Indonesia. Vì vậy, mọi cầu thủ phải tiếp tục thể hiện thái độ tốt, kỷ luật và chăm chỉ tập luyện", ông Yunus Nusi nhấn mạnh.

Nurhidayat Haji Haris còn khá trẻ (22 tuổi) nhưng cho thấy bước tiến nhanh về chuyên môn. Hậu vệ này ra sân ở cả hai trận giao hữu của Indonesia với Afghanistan (25/5) và Oman (29/5). Đây cũng là những màn tập dượt cuối cùng của đội bóng xứ Vạn đảo trước khi vòng loại World Cup 2022 tái khởi tranh.

HLV Shin Tae Yong thiết quân luật ở đội tuyển Indonesia.


Trước khi gặp đội tuyển Việt Nam (7/6), đội tuyển Indonesia sẽ bước vào trận đấu với Thái Lan vào ngày mai (3/6). Dù đã hết cơ hội đi tiếp nhưng thầy trò HLV Shin Tae Yong cho thấy quyết tâm cao trong những trận đấu sắp tới, đặc biệt là muốn cản bước đội tuyển Việt Nam để đòi món nợ SEA Games 30 và trận thua 1-3 ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.


Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP