Thế giới

Nghi can nổ súng tại đồn cảnh sát Indonesia bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan của IS

Theo kết quả điều tra sơ bộ vụ nổ súng tại trụ sở Cảnh sát quốc gia ở thủ đô Jakarta của Indonesia ngày 31/3, cảnh sát nước này xác định nữ nghi can bị bắn chết tại hiện trường là một người bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Cảnh sát chuyển thi thể nghi can khủng bố sau vụ đấu súng tại trụ sở Cảnh sát quốc gia Indonesia ở Jakarta, ngày 31/3/2021. Ảnh: AFP/TTXVN


Trả lời báo giới tại thủ đô Jakarta, người đứng đầu cơ quan cảnh sát quốc gia nước này, ông Listyo Sigit Prabowo khẳng định nghi can hành động một mình (sói đơn độc), và điều này được chứng thực qua những bài đăng trên tài khoản cá nhân mạng xã hội của người phụ nữ này và một tờ giấy có đề cập đến chuyện tự sát để lại tại nhà ở Jakarta.

Chiều 31/3, người phụ nữ 25 tuổi này đã mang theo súng xông vào trụ sở Cảnh sát quốc gia Indonesia và nổ súng nhằm vào cảnh sát ngay tại cổng vào. Ngay sau đó, cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt đối tượng này.

Vụ nổ súng trên xảy ra chỉ sau vài ngày sau vụ đánh bom liều chết bên ngoài nhà thờ Công giáo tại Makassar, thuộc tỉnh Nam Sulawesi, miền Trung Indonesia, khiến 20 người bị thương và 2 đối tượng đánh bom thiệt mạng. Hiện Indonesia đang thắt chặt an ninh, đồng thời mở rộng điều tra để xác định đối tượng trên có liên hệ với các nhóm cực đoan đông đảo ở Indonesia hay không.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: Indonesia , nổ súng , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP