Tin địa phương

Tuyến đường 11.000 tỷ không trạm thu phí nối Đà Nẵng và Huế thông xe

Hiện nay, tất cả xe ô tô đi từ Tp.Đà Nẵng ra tỉnh Thừa Thiên Huế và ngược lại trên tuyến đường này đều không phải mất phí.

Ngày 16/4, đại diện Ban quản lý đường Hồ Chí Minh thông tin, dự án cao tốc La Sơn – Tuý Loan do đơn vị làm chủ đầu tư chính thức đưa vào khai thác đoạn La Sơn – Hoà Liên.

Tuyến đường này dài 66 km, thuộc dự án đường Hồ Chí Minh. Điểm đầu là xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang, Tp.Đà Nẵng và điểm cuối là huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đường có 2 làn xe, chỉ cho phương tiện cơ giới đường bộ, tức ô tô, lưu thông với tốc độ tối đa 80km/h. Khi giai đoạn 2 hoàn thiện, tuyến đường này sẽ có 4 làn xe, tương đương đường cao tốc, phương tiện sẽ chạy với tốc độ cao hơn.

Dự án này có quy mô đường cấp III, số vốn đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng.

Tuyến đường này đi qua vùng có địa chất phức tạp, đồng thời ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều vướng mắc mặt bằng nên mất 7 năm mới hoàn thành.

Điều đặc biệt, chủ đầu tư chưa có ý định đặt trạm thu phí. Tất cả ô tô đi trên đường này được miễn phí.

Tại dự án này, hầm Mũi Trâu được xem là một trong những phần thi công khó khăn nhất. Hầm do Công ty cổ phần Sông Đà thi công với mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Hầm có chiều dài hơn 1,3km. Mỗi tuyến hầm rộng 10,8m, cao 7,2m, bao gồm 2 làn xe.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, ngày đầu tiên thông xe, có ít ô tô đi lại.

Chú thích ảnh

Do hiện tại, đây là Dự án này có quy mô đường cấp III nên không có đèn đường.

Trong thời gian đến, dự án này sẽ tiếp tục với giai đoạn 2. Khi hoàn thành, dự án sẽ có 4 làn đường, tương đương với đường cao tốc.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP