Kinh tế

Tuyến bay Đà Nẵng – Incheon tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Với tỷ lệ tăng trưởng 71% và đạt 2,2 triệu hành khách, tuyến bay Đà Nẵng – Incheon đứng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương về tỷ lệ tăng trưởng trong năm 2018.

Trước đó, theo số liệu do Routes Asia công bố tại một hội nghị hàng không Cebu ở Philippines, số khách bay trên tuyến Incheon – Đà Nẵng chỉ đạt 1,29 triệu trong năm 2017.

Với tỷ lệ tăng trưởng vượt bậc, tuyến bay này đã bỏ xa tuyến bay đứng thứ hai Manila – Iloilo với tỷ lệ tăng 48%.

Routes Asia sử dụng số liệu 100 tuyến bay khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2018 do Sabre Market Intelligence cung cấp. Sau đó, Routes Asia so sánh số liệu với năm trước và xếp hạng tăng trưởng.

Theo số liệu của OAG Schedules Analyser, năng lực vận chuyển hai chiều của tuyến Incheon – Đà Nẵng đạt 2,8 triệu chỗ, tăng 73% trong năm 2018. Hiện có 10 hãng hàng không Việt Nam và Hàn Quốc khai thác thị trường này với 121 chuyến bay mỗi tuần.

Trong đó, Jin Air chiếm tỷ trọng 20% tổng số ghế cung cấp, Korean Air 15,1% và Jeju Airlines 13,2%. Có 12.100 chuyến bay trên tuyến trong năm 2018, tăng nhanh so với 7.500 chuyến trong năm 2017.

Cầu Vàng là hiện tượng của năm 2018. Các ngôi sao giải trí và các nhân vật có ảnh hưởng (KOL) của Hàn Quốc chụp ảnh trên Cầu Vàng đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, thu hút đông đảo giới trẻ nước này bay đến Đà Nẵng. Thị trường du khách Hàn Quốc dự báo sẽ sớm vượt thị trường Trung Quốc luôn đứng đầu trong hơn hai thập niên qua.

Giám đốc thương hiệu Steven Small của Routes Asia nhận định: “Khắp châu Á mọi người đang rất lạc quan. Việc tăng số lượng ghế đang được hoạch định ở nhiều thị trường, trong khi đó việc tự do hóa hàng không hay một bầu trời mở sẽ tạo nên sự phát triển lớn của các hãng hàng không”.

Tác giả: SONG HẢO

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP