Trong nước

Tướng quân đội nói gì việc chiếm đất làm đường cho khuôn viên biệt thự?

Thiếu tướng Lê Minh Tuấn, cựu phó tư lệnh Quân khu 9, người được xác định là đã xây dựng khuôn viên, tường rào kiên cố trên phần đất Nhà nước quy hoạch làm vỉa hè và đường giao thông, lên tiếng về vụ việc.

Theo quy hoạch, vỉa hè rộng 3,95m và tuyến đường số 6 nằm trong KDC An Thới sẽ chạy thẳng sát căn biệt thự của thiếu tướng Lê Minh Tuấn. Nhưng trên thực tế phần vỉa hè và một phần lòng đường đã bị khuôn viên biệt thự chắn ngang bởi một đoạn hàng rào kiên cố - Ảnh: CHÍ HẠNH

Sau phản ánh việc thiếu tướng Lê Minh Tuấn, cựu phó tư lệnh Quân khu 9, được xác định là đã xây dựng khuôn viên, tường rào kiên cố trên phần đất nhà nước quy hoạch làm vỉa hè và đường giao thông, ông Tuấn đã có trao đổi qua điện thoại với PV Tuổi Trẻ Online.

Tướng Tuấn nói: "Lúc tôi mua miếng đất cuối cùng của dự án này, đất có chiều dài 26m. Lúc này cũng có dự kiến mở cái đường nhưng không có mở. Cái hàng rào dọc là của bên nhà thờ xây chứ không phải của tôi, khi dự kiến mở cái đường thì nó có cái lề dài 26m.

Cái lề dự kiến xây rộng 4m, nếu để trống thì tạo điều kiện cho xì ke, ma túy vào rất nguy hiểm. Nên tôi mới làm cái rào chắn ngang phía trước cổng chính, nếu sau này mở đường thì tôi tháo ra trả lại. Còn mấy cái nhà gỗ tôi làm để ngồi nhậu là trên phần đất của tôi".

Ngày 5-3, trả lời Tuổi Trẻ Online ông Nguyễn Văn Tuấn - phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ - cho biết đã nắm toàn bộ nội dung đơn tố cáo của công dân, cũng như báo cáo xác minh ban đầu về việc thiếu tướng Lê Minh Tuấn (cựu phó tư lệnh Quân khu 9) chiếm dụng đất quy hoạch làm đường tại Khu dân cư (KDC) An Thới (phường Bùi Hữu Nghĩa) để mở khuôn viên biệt thự.

"Trên tinh thần có đơn tố cáo của công dân, chúng tôi phải xử lý và còn phải báo cáo về UBND TP. Các đơn vị được tôi chỉ đạo sẽ đến làm việc với ông Lê Minh Tuấn, tiến hành đo đạc lại chính xác diện tích thêm lần nữa. Khi nào có kết quả xử lý trường hợp này sẽ thông báo tiếp tục cho báo chí", phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy nói.

Vị trí khoanh tròn trên bản đồ quy hoạch là giao lộ của đường số 1 và số 6. Phần vỉa hè đường số 6 rộng 3,95m, lòng đường hơn 6m nhưng thực tế vỉa hè và một phần lòng đường đã trở thành khuôn viên biệt thự của tướng Tuấn - Ảnh: CHÍ HẠNH

Theo bản quy hoạch phân lô điều chỉnh tỉ lệ 1/500, nằm kế bên KDC An Thới là KDC Cao Cường, được ngăn cách bởi con đường số 6. Sau này KDC Cao Cường không tiến hành xây dựng dự án nên con đường số 6 chỉ được thi công dang dở.

Biệt thự của tướng Tuấn nằm ngay góc đường số 1 và số 6 trên bản đồ quy hoạch, vỉa hè đường số 6 được thiết kế rộng 3,95m, lòng đường rộng khoảng 6m. Tuy nhiên, trên thực tế khuôn viên căn biệt thự của tướng Tuấn đã chiếm hết phần vỉa hè và một phần lòng đường theo quy hoạch của đường số 6.

Trước đó, một cán bộ Phòng quản lý đô thị quận Bình Thủy cho biết đơn vị đã có bản báo cáo số 58/PQLĐT (ngày 18-2-2019) về việc kiểm tra, xác minh trường hợp của thiếu tướng Lê Minh Tuấn. Bản báo cáo đã gửi tham mưu cho lãnh đạo UBND quận để có hướng xử lý.

"Sự việc của chú Lê Minh Tuấn không phải riêng báo chí phản ánh mà còn có 2 hộ dân khác. Kết quả xác minh của phòng đô thị đã có, nhưng hiện phải giao cho phường Bùi Hữu Nghĩa xử lý theo trình tự thủ tục.

Để kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính theo Nghị định 139 thì phải do cán bộ địa chính phường lập, chứ phòng quản lý đô thị đâu có lập được. Việc xử lý của phường sẽ dựa trên kết quả xác minh thực tế của phòng quản lý đô thị. Khi có kết quả xử lý chúng tôi mới cung cấp cụ thể", cán bộ này nói.

Tác giả: CHÍ HẠNH

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP