Pháp luật

Tức chuyện bị đánh, em trai đầu độc anh bằng thuốc diệt chuột

Do thường xuyên quậy phá nên Thắng bị anh trai đánh vào mặt. Vì chuyện này, Thắng đã mua thuốc diệt chuột với ý định đầu độc anh trai nhưng bất thành.

Ngày 8/12, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Đồng Văn Thắng, SN 1971, quê tỉnh Hải Dương về tội Giết người. Bị hại là anh Đồng Văn Th. (anh ruột của bị cáo).

Bị cáo Thắng tại tòa.

Theo cáo trạng, Thắng là người không chịu đi làm, nhưng thường xuyên quậy phá, đập đồ đạc trong nhà và gây sự với người thân. Sáng 3/5/2019, Thắng tiếp tục quậy phá nên bị anh Th. đánh vào mặt gây bầm mắt và chảy máu miệng.

Chiều cùng ngày, sau khi uống rượu say, Thắng nhớ lại việc bị anh trai đánh nên nảy sinh ý định mua thuốc diệt chuột pha vào hai chai nước nấm linh chi của anh Th., để anh này uống và bị ngộ độc chết.

Nghĩ là làm, Thắng đến cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật trên đường Lò Lu, quận 9, TP.HCM mua 2 bịch thuốc diệt chuột và đi đến tiệm tạp hóa quen mua thuốc lá hút.

Quá trình chờ lấy thuốc lá, Thắng lẩm bẩm trong miệng việc mua thuốc chuột cho vào nước để anh trai chết và chủ quán tạp hóa nghe thấy. Do có quen biết với gia đình anh Th. nên chủ tiệm tạp hóa gọi điện cho anh Th. biết để đề phòng.

Lúc sau, Thắng về nhà bỏ hai gói thuốc chuột vào nước, hoà tan rồi đổ và chai nước nấm linh chi của anh Th. để trong tủ lạnh. Vợ anh Th. phát hiện tri hô, giật lại chai nước và báo công an phường.

Qua truy xét, đến ngày 22/9, công an đã bắt được Thắng. Theo các kết luận giám đình, thuốc chuột mà Thắng sử dụng có khả năng gây rối loạn đông máu dẫn đến tử vong nếu không được kịp thời điều trị.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra phát hiện Thắng có nhiều biểu hiện bất thường về tâm lý nên tiến hành trưng cầu giám định tâm thần với Thắng.

Kết quả, Thắng bị rối loạn, loạn thần di chứng và khởi phát muộn, giai đoạn biến đổi nhân cách hành vi do rượu. Trước, trong và sau khi gây án, Thắng bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại tòa, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội. Còn anh Th. mong tòa tuyên Thắng mức án khoan hồng, bồi anh Th. cho rằng em trai mình không được bình thường, và bản thân anh Th. cũng có một phần lỗi.

Sau khi nghị án. HĐXX đã xem xét cho Thắng nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt nên chỉ phạt Thắng 5 năm tù giam.

Tác giả: Võ Công Thư

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP