Thể thao

Tuấn Anh dẫn dắt U.22 Việt Nam đối đầu U.20 Argentina

Sự trở lại của tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh giúp U.22 Việt Nam (VN) yên tâm phần nào ở tuyến giữa. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn lo ở khâu dứt điểm cũng như phòng ngự chưa thật kín kẽ ở trận giao hữu gặp U.20 Argentina ngày 14.5.

Tuấn Anh trở lại

“Khi cùng ngồi xem trực tiếp tại khách sạn, tôi quay sang nói với các cầu thủ, mấy hôm tới gặp cái “anh” Argentina này là mệt lắm đây, họ đúng là tuổi trẻ tài cao, không hổ danh đẳng cấp thế giới với 6 lần vô địch World Cup U.20. Rõ ràng U.20 Argentina chưa bung hết sức mà đã khiến khán giả VN mãn nhãn bởi phô diễn lối chơi đặc trưng bóng đá Nam Mỹ, kỹ thuật vô cùng khéo léo như thêu hoa dệt gấm trên sân.

Họ di chuyển nhanh, nhịp nhàng, các pha phối hợp ít chạm vừa tinh tế vừa đẹp mắt mà rất hiệu quả. Họ còn sở hữu nền tảng thể lực vô cùng dồi dào, chưa kể có lợi thế lớn về thể hình. Sắp tới đây khi đã quen múi giờ, khí hậu thì họ còn đáng ngại hơn rất nhiều”, HLV Hữu Thắng nói.

Theo thuyền trưởng U.22 VN, trận thua của U.20 VN quá bổ ích và sẽ giúp đội kịp có những uốn nắn, điều chỉnh đội hình, lối chơi cũng như ổn định về mặt tâm lý hơn.

Có đủ tinh binh nhưng U.22 Việt Nam sẽ không dễ dàng triển khai lối chơi như ý trước các cầu thủ có thể hình cao to và kỹ thuật tốt như U.20 Argentina
KHÁNH VY

HLV Hữu Thắng nhìn nhận chắc chắn U.22 VN sẽ gặp rất nhiều khó khăn vào ngày 14.5 vì không dễ đối đầu với đội U.20 Argentina. Ông Thắng nói tiếp: “Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29 nên chắc chắn sẽ còn nhiều khiếm khuyết, nhưng tôi tin toàn đội đã rút ra nhiều bài học từ “đàn em” để chơi thật tập trung, và quan trọng là không “khớp” trước đối thủ. Cặp trung vệ Đình Khương và Hoàng Văn Khánh cần phải chỉ huy tốt, bọc lót kín kẽ cho A Hoàng, Văn Thanh và cảnh giác trước các pha bật nhả của Argentina.

Sự trở lại của Tuấn Anh ở giữa sân sẽ cầm nhịp được lối chơi của U.22 VN. Sau thời gian dài điều trị chấn thương, cảm giác bóng của cậu ấy vẫn tuyệt vời. Vào thời điểm này, phương án hữu hiệu nhất ở tuyến giữa là bố trí Tuấn Anh cặp với Duy Mạnh trong đội hình 4-2-3-1. Công Phượng sẽ đá hộ công sau Lê Thanh Bình, còn 2 cánh là Hồng Duy và Lâm Ti Phông. Khâu dứt điểm của VN cũng đang làm tôi lo lắng khi ở trận hòa Viettel vừa rồi các chân sút xử lý còn lúng túng. Song U.22 VN quyết sẽ có trận đấu vừa đẹp mắt, không quá thua kém và chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng”.

Xuân Trường tái xuất sau chấn thương, ghi bàn cho Gangwon FC trong màu áo đội hình B ở trận gặp Seoul E-Land FC ở R-League (Hàn Quốc). Anh đặt dấu ấn bằng quả đá phạt mẫu mực ở phút 49 nâng tỷ số lên 3-0. Đáng tiếc, việc mất người 10 phút sau khiến Gangwon FC thua ngược 3-4. Nhiều khả năng, Xuân Trường sẽ ra sân cùng đội 1 tại K-League Classic vào tuần sau. (Quốc Việt)

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP