Pháp luật

Truy bắt cặp vợ chồng mượn "mác" cán bộ ngân hàng, lừa đảo 150 tỷ đồng

Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai vợ chồng là cán bộ ngân hàng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 150 tỷ đồng.

Ngày 14/9, báo VTC News đưa tin, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố 2 đối tượng Nông Trung Nam (SN 1986) cùng vợ là Nông Minh Ngọc (SN 1986, trú tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng là vợ chồng, đã lừa đảo nhiều người trong và ngoài tỉnh Lạng Sơn, chiếm đoạt số tiền lớn rồi bỏ trốn.

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, hồ sơ điều tra cho thấy, Nông Trung Nam cùng vợ là Nông Minh Ngọc với vỏ bọc là cán bộ ngân hàng BIDV và Viettinbank chi nhánh Lạng Sơn đã tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng chục người ở TP. Lạng Sơn và nhiều địa phương khác với hình thức huy động vốn vay, lãi suất lớn.

Được nhiều người tin tưởng, trong thời gian ngắn từ năm 2019 đến nay, cặp vợ chồng này đã chiếm đoạt khoảng trên 150 tỷ đồng sau đó cắt liên lạc, trốn tránh các chủ nợ. Nhiều nạn nhân sau khi không liên lạc được với Nam, Ngọc đã làm đơn trình báo tới cơ quan công an tố cáo hành vi của cặp vợ chồng này.

Nhận được tin trình báo của các nạn nhân, Công an tỉnh Lạng Sơn vào cuộc điều tra, tiến hành truy bắt đối tượng Nông Trung Nam và Nông Minh Ngọc.

Công an Lạng Sơn thông báo, ai từng là nạn nhân của vụ lừa đảo này hãy đến trình báo với cơ quan điều tra để sớm hoàn tất hồ sơ, xử lý vụ án lừa đảo chiếm đoạt tiền lớn này, theo báo Tiền Phong.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP