Giáo dục

Trường mầm non có hơn 80 cô trò viêm đường hô hấp cấp, Thái Bình yêu cầu giám sát chặt chẽ

Ngày 11/11, ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, cho biết mới đây trường Mầm non xã Nam Hà, huyện Tiền Hải của tỉnh này có hàng chục trẻ có biểu hiện ho, sổ mũi, đau họng. Sau khi có các kết quả xét nghiệm giám sát, ông Thơm khẳng định "đây không phải là ổ dịch", theo Vietnamnet.

Trường Mầm non xã Nam Hà có 12 lớp với 351 trẻ và 29 giáo viên. Từ ngày 24/10, trường này ghi nhận những trường hợp đầu tiên có biểu hiện trên.

Đến ngày 8/11, tại cơ sở giáo dục này đã có 82 trường hợp có biểu hiện bệnh như ho, sổ mũi, đau họng, một số trường hợp có sốt nhẹ, tiêu chảy. Trong đó có 6 trẻ nhập viện điều trị; 77 trường hợp nghỉ, theo dõi sức khỏe tại nhà; 5 giáo viên có biểu hiện nghi mắc hội chứng cúm đã được điều trị khỏi, hiện đang tiếp tục làm việc.

Đến nay, vẫn còn 38 trẻ ở các lớp 4C, 3C, 2C nghỉ học, số trẻ này chủ yếu thuộc thôn Đông Hào và Vĩnh Trung (xã Nam Hà).

Ảnh minh hoạ.

Ngay sau khi ghi nhận chùm ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tổ chức lấy mẫu xác suất xét nghiệm test nhanh cho 8 trường hợp. Kết quả 8 mẫu này đều âm tính với SARS-CoV-2 và virus cúm.

Theo ông Nguyễn Văn Thơm, đây có thể là chùm ca bệnh viêm đường hô hấp cấp tính mắc virus cảm lạnh khi thời tiết chuyển mùa. Do đó, các bậc phụ huynh cần thực hiện có các biện pháp chăm sóc, vệ sinh đường hô hấp cho trẻ và chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm tăng sức đề kháng cho trẻ.

Để chủ động phòng tránh và ngăn chặn sự lây lan mầm bệnh, trường Mầm non xã Nam Hà đã thực hiện vệ sinh các lớp học, tạm dừng hoạt động ăn uống tập trung, thực hiện ăn theo suất ăn riêng; ngăn cách và không giao lưu giữa các nhóm trẻ, lớp học, hạn chế lây nhiễm chéo trong lớp học, theo TTXVN.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP