Giáo dục

Trường đại học Quảng Nam sẽ là thành viên của đại học Đà Nẵng

Trường đại học Quảng Nam đang thực hiện Đề án và theo kế hoạch, đầu năm 2023, trường này sẽ hoạt động dưới sự quản lý của đại học Đà Nẵng.

Ngày 22/9, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã có buổi làm việc với trường đại học Quảng Nam và các sở ngành, liên quan về Đề án chuyển trường đại học Quảng Nam trở thành trường thành viên của đại học Đà Nẵng.

Theo ông Tân, hơn 20 năm xây dựng và phát triển, trường đại học Quảng Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và các địa phương lân cận. UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của nhà trường với sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà.

Theo kế hoạch, trường đại học Quảng Nam sẽ hoạt động dưới sự quản lý của đại học Đà Nẵng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trường đại học Quảng Nam cần có 1 hướng đi mới để vượt qua khó khăn hiện nay nhằm nâng tầm và phát triển nhà trường trong giai đoạn mới. Việc xây dựng đề án chuyển trường đại học Quảng Nam trở thành trường thành viên của đại học Đà Nẵng là hướng đi phù hợp với xu thế phát triển giáo dục đại học.

Do đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thống nhất lộ trình chuyển trường đại học Quảng Nam thành trường thành viên của đại học Đà Nẵng.

Ông Tân giao trường này hoàn thiện Đề án, tham mưu UBND tỉnh văn bản gửi đại học Đà Nẵng có ý kiến về đề án trước ngày 15/10.

Trường đại học Quảng Nam phải tiếp tục phấn đấu hoàn thành xong các nội dung công việc trong năm 2022 để đầu năm 2023, trường đại học Quảng Nam hoạt động dưới sự quản lý của đại học Đà Nẵng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP