Giáo dục

Trường đại học đầu tiên hoàn thành tuyển sinh năm 2020

Mới đây, ĐH FPT thông báo đã gần như hoàn thành mùa tuyển sinh năm 2020, trở thành một trong những trường khai giảng năm học mới sớm nhất cả nước.

Mùa tuyển sinh 2020-2021, Trường ĐH FPT không tuyển sinh theo tiêu chí lọc thí sinh từ trên xuống dưới cho tới khi hết chỉ tiêu mà trường tuyển những thí sinh trong top 50% thí sinh có năng lực học tập tốt nhất toàn quốc làm căn cứ xét tuyển đầu vào của trường. Với cách thức này, nhà trường đã gần như hoàn thành mùa tuyển sinh năm 2020 và trở thành một trong những trường đại học tổ chức khai giảng sớm nhất cả nước.

Đánh giá về công tác tuyển sinh đại học năm 2020, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT thông tin trên NLD, cho biết năm nay Trường ĐH FPT quyết định áp dụng phương thức tuyển sinh dựa trên công cụ SchoolRank xếp hạng học sinh THPT để nâng cao chất lượng đầu vào. "Cách thức này cũng giúp tăng cơ hội cho thí sinh và phụ huynh vì có thể sớm đưa ra lựa chọn phù hợp thay vì chờ đến khi hàng loạt trường công bố điểm chuẩn - lúc này nhiều quyết định có thể không còn kịp", ông Tùng nói.

Ảnh minh họa

Cùng với đó, ông Tùng cũng cho biết thêm, do cân nhắc đến tình hình dịch Covid-19 khiến nhiều việc quyết định của thí sinh và phụ huynh cần thêm thời gian, Trường Đại học FPT đồng thời giữ lại một số lượng chỉ tiêu để cho các thí sinh đăng kí sau.

Theo đó, trường sẽ dành 1.000 chỉ tiêu trên toàn quốc cho thí sinh tiếp tục nhập học. Cụ thể, chỉ tiêu dành cho thí sinh ngành công nghệ thông tin là 500, ngành Quản trị kinh doanh là 250, ngành ngôn ngữ Anh là 100, ngành Ngôn ngữ Nhật là 100, và ngành Ngôn ngữ Hàn là 50.

Tiêu chí xét tuyển cho các thí sinh này là xếp hạng TOP50 THPT 2020 (theo học bạ và điểm thi THPT 2020). Thời hạn cuối để thí sinh nộp hồ sơ vào ĐH FPT là 15/10/2020, tuy nhiên trường có thể ngừng nhận hồ sơ khi đủ chỉ tiêu trước thời hạn.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP