Tin địa phương

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà Tết tại Đà Nẵng

Sáng 29/1, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác đã đến dự chương trình “Chợ Tết 0 đồng” và tặng quà, chúc tết tại thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và Nguyễn Văn Quảng trao quà tặng các hộ nghèo tại chương trình "Chợ Tết 0 đồng".


Cùng đi, có đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Phát biểu tại chương trình Chợ Tết 0 đồng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, những ngày toàn dân hướng đến Tết cổ truyền, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đều phân công các đồng chí lãnh đạo trung ương về thăm và chung vui cùng các hoạt động Tết với nhân dân của tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước. Và đặc biệt quan tâm đến các đối tượng người có công, gia đình chính sách, đồng bào miền núi, biên giới hải đảo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế…

Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội đã gắn kết chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương, trong đó có thành phố Đà Nẵng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình "Chợ tết 0 đồng".

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Đà Nẵng trong thời gian vừa qua. Những cố gắng này đã góp phần vào sự phát triển chung, sự phồn vinh chung, vào sự giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định, hội nhập quốc tế của đất nước.

“Đâu đâu cũng có những chương trình, hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, lá lành đùm lá rách… để cùng tiến lên, xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, cũng là góp phần xây dựng đất nước chúng ta phồn vinh, hạnh phúc” - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nói.

Các đồng chí tham quan gian hàng tại Chợ Tết 0 đồng.

Chợ Tết 0 đồng do Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam tổ chức với tổng trị giá 800 triệu đồng. 1.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân hiểm nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai… đã được nhận phiếu mua hàng trị giá 600.000 đồng để lựa chọn, mua sắm các sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu vui Xuân – đón Tết.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã trao tặng quà cho 100 hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc Tết nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng những kết quả Đà Nẵng đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là sự phát triển về du lịch, chuyển đổi số, chăm lo đời sống nhân dân; Chúc mừng Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung ương đầu tiên được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch cấp tỉnh và đã tổ chức lễ công bố quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí tin tưởng và mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng tiếp tục chung sức, chung lòng, phát huy sự năng động, sáng tạo, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII cũng như các nghị quyết của Bộ Chính trị dành riêng cho Đà Nẵng và khu vực. Song song đó, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Quy hoạch cấp tỉnh đã được thông qua để xây dựng Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Đà Nẵng tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 26-CT/TW, tổ chức đón Tết lành mạnh, giữ gìn các giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau; phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội.

“Chúc nhân dân thành phố Đà Nẵng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, lịch sử hào hùng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, năm mới đạt nhiều thành tựu mới, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước dành cho Đà Nẵng. Chúc mỗi gia đình, người dân đều đón Tết an lành, hạnh phúc”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ.

Tác giả: THANH TÂM

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP