Thể thao

Trưởng Ban trọng tài “bay ghế”: Thành viên Ban trọng tài nói gì?

Sau khi có tin Trưởng Ban trọng tài bị đình chỉ công tác, thành viên trong Ban trọng tài đã cho rằng công tác trọng tài ở mùa này làm mất uy tín ‘Vua áo đen’.

VFF bất ngờ đình chỉ nhiệm vụ Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi

“Hiện tại tôi chưa biết chuyện gì nên không thể nói gì hết. Tôi xin được phép không nói về chuyện Trưởng Ban trọng tài…”, một thành viên trong Ban trọng tài xin phép không nêu tên chia sẻ với Webthethao.

Vị thành viên trong Ban trọng tài này nói tiếp: “Thời gian qua, chúng ta thấy rõ ràng là lực lượng trọng tài bị mất uy tín rất nhiều bởi liên tiếp mắc sai sót. Trong đó có những sai sót ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu.

Bản thân tôi trong Ban trọng tài cũng cảm thấy buồn vì những sai sót làm mất uy tín công tác trọng tài ở V.League mùa này”.

Hai trong số những sai sót lớn ở V.League 2016 của công tác trọng tài được vị thành viên Ban trọng tài đánh giá nghiêm trọng là ở vòng 9 và vòng 18, với những quyết định làm đảo lộn tỷ số trận đấu và gây bức xúc trong dư luận.

Sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Phùng Đình Dũng ở trận S.Khánh Hòa và QNK.Quảng Nam. Ảnh Bá Duy

Cụ thể, trọng tài đầu tiên được vị thành viên Ban trọng tài nhắc tên là ông Hà Anh Chiến, với quyết định thổi quả phạt đền tưởng tượng trong trận FLC Thanh Hóa SLNA làm đánh động đến cả Tổng cục Thể dục thể thao. Người thứ 2 là trọng tài Phùng Đình Dũng với quyết định tước bàn thắng hợp lệ của S.Khánh Hòa BVN ở trận gặp QNK.Quảng Nam.

Hai trọng tài được nhắc tên ở trên là một phần nguyên nhân chính khiến thường trực VFF thống nhất đình chỉ công tác với Trưởng Ban trọng tài ông Nguyễn Văn Mùi sau cuộc họp vào ngày hôm qua 03/8.

Dẫu vậy, vị thành viên trong Ban trọng tài chưa nhận được bất cứ thông tin gì nên xin phép không trả lời câu hỏi về quyết định bất ngờ này của thường trực VFF.

Trước thông tin bị đình chỉ công tác và sắp mất chức sau cuộc họp của thường trực VFF, Trưởng Ban trọng tài ông Nguyễn Văn Mùi cho biết không nhận được bất cứ thông báo gì và ông vẫn đang làm nhiệm vụ bình thường.

Trả lời trên một tờ báo khác, ông Mùi có nói thêm: “Nếu thường trực quyết định như vậy thì VFF đã làm sai quy trình. Vì tôi không phải do thường trực VFF bầu ra”.

Hiện tại, thường trực VFF đã thống nhất đình chỉ công tác của ông Nguyễn Văn Mùi. Họ đang chờ thông qua ý kiến của các thành viên Ban chấp hành để đưa ra quyết định bãi chức Trưởng Ban trọng tài của ông Nguyễn Văn Mùi.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP