Thế giới

Trung Quốc bắt giam giáo viên mầm non đầu độc hàng loạt học sinh

Một giáo viên ở tỉnh Hà Nam bị cáo buộc đã cho chất natri nitrit vào món cháo sáng, khiến 23 học sinh mẫu giáo phải nhập viện.

Học sinh trường mẫu giáo ở tỉnh Hà Nam được điều trị vì ngộ độc tại bệnh viện hôm 27/3. Ảnh: Beijing News.

Sau bữa sáng ngày 27/3, nhiều học sinh tại một trường mầm non ở thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam bị nôn mửa và ngất xỉu. 23 học sinh lập tức được đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

Một phụ huynh nói rằng anh vội vã đến bệnh viện sau khi nhận cuộc gọi thông báo từ nhà trường. Không rõ độ tuổi của những bé bị ảnh hưởng, nhưng học sinh mẫu giáo ở Trung Quốc thường từ 3 đến 6 tuổi.

Cuộc điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy một giáo viên họ Vương đã cho chất natri nitrit vào món cháo sáng của các bé. Chất này thường được dùng để bảo quản các loại thịt, có thể gây ngộ độc nếu ăn phải lượng lớn. Vương đã bị bắt giam nhưng chưa rõ động cơ của giáo viên này.

Sự việc ở Tiêu Tác xảy ra ngay trước khi quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/4 ở Trung Quốc, trong đó yêu cầu ban giám hiệu, nhân viên các trường từ mẫu giáo đến trung học phải ăn cùng học sinh ở căng tin để ngăn các vụ bê bối an toàn thực phẩm. Các trường học cũng được yêu cầu xác minh công khai nguồn thực phẩm và nhà cung cấp, đồng thời thiết lập hệ thống kiểm soát và phòng ngừa rủi ro.

Tháng trước, 36 học sinh tiểu học ở tỉnh Tứ Xuyên phải nhập viện sau khi ăn thực phẩm bị mốc. Sự việc dẫn đến một cuộc biểu tình và hiệu trưởng bị sa thải. Hình ảnh bánh mì mốc, bánh nướng thịt đổi màu và hải sản thối được phục vụ tại trường do phụ huynh đăng trên mạng xã hội gây làn sóng phẫn nộ khắp cả nước.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP