Thế giới

Trực thăng quân sự Nhật Bản chở theo 10 người mất tích trên biển

Ngày 6/4, một chiếc trực thăng chở quân UH60 của Nhật Bản, thường được gọi là Black Hawk, đã biến mất khỏi màn hình radar lúc 15h55 (giờ địa phương), sau khi rời căn cứ của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất trên đảo Miyako.

Trực thăng UH60 của Nhật Bản. Ảnh: Getty


Vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc trực thăng chở 10 người, gồm hai phi công, hai thợ máy và 6 phi hành đoàn, trong số đó có người đứng đầu Sư đoàn 8. Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (GSDF) nói rằng vụ việc được cho là một tai nạn, và lực lượng này đã thành lập một ủy ban điều tra.

"Chúng tôi sẽ giải quyết sự cố, đặt ưu tiên tối đa cho tính mạng những người trên tàu bay và các hoạt động cứu hộ", Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói với các phóng viên ở Tokyo.

GSDF cho biết đã tìm thấy một số mảnh vỡ có thể là các bộ phận của máy bay trực thăng ở vùng biển phía Bắc Irabujima, một hòn đảo nằm ở phía Tây Bắc của Miyakojima.

Các vật thể này bao gồm một xuồng cứu sinh gấp được đánh dấu bằng chữ Lực lượng Phòng vệ Trên bộ, một khung cửa sổ và thứ dường như là một cánh quạt. Hiện GSDF đang cố gắng xác định xem các vật thể này có phải từ chiếc trực thăng mất tích hay không.

Trong khi đó, các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ 4 thành viên phi hành đoàn và 6 hành khách trên chiếc trực thăng mất tích vẫn đang được triển khai.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, tốc độ gió, tầm nhìn và các điều kiện thời tiết khác gần hòn đảo không có gì bất lợi.

Tính đến tháng 3/2022, Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản có 40 trực thăng UH-60JA. Trực thăng này thường được sử dụng để vận chuyển bệnh nhân cấp cứu từ các đảo xa và các khu vực bị thiên tai.

Năm 2016, 6 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay U-125 của Lực lượng Phòng vệ Trên không rơi xuống một ngọn núi ở tỉnh Kagoshima. Đây được coi là một trong những vụ tai nạn có thương vong nhiều nhất liên quan đến máy bay của SDF trong những năm gần đây.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP