Giới trẻ

Trông quán net ngủ gật, không thu tiền khách, thanh niên còn được ông chủ cho thêm tiền, biết lý do ai cũng thương cảm

Khi biết hoàn cảnh của cậu nhân viên, chủ quán net không ngần ngại vét hết số tiền mình có được để giúp cậu vượt qua giai đoạn khó khăn.

Khi bỏ tiền ra thuê ai đó làm việc, đương nhiên ai cũng mong muốn nhân viên của mình làm việc chăm chỉ và đạt hiệu quả cao. Một người làm việc hay ngủ gật, quên thanh toán tiền của khách như chàng trai dưới đây thì chẳng ai thích. Thế nhưng người chủ trong câu chuyện này lại đủ bình tĩnh và xử lý mọi chuyện thấu đáo như ông chủ dưới đây.

Cậu nhân viên trông quán net nhưng lại ngủ gật.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

"Cậu này mới xin vào làm quán net nhà mình một tháng. Ngủ gật, làm mất tiền của quán. Khách nạp tiền và gọi đồ nhưng nhân viên không thu tiền, lúc sau khách về khi chưa thanh toán chứ không phải là mất trộm. Lúc mình đến kiểm tra vẫn ngủ mê man.

Hỏi lý do thì biết là đang chăm mẹ ốm. Ngày chạy xe ôm, tối trông quán net. Được hơn tuần thì nắng quá nên cảm. Tối uống thuốc thành ra ngủ gật.

Cũng chẳng do dự gì, mình vét nốt trong người có 4 triệu đưa cho cu cậu để cho nó mẹ. Nó nhất định từ chối bảo 'em là đàn ông, mẹ em em không lo được thì làm được gì hả anh?'. Nói qua nói lại một hồi, mình bảo nó là ứng trước lương tháng để lo cho mẹ thì mới nhận.

Lần đầu tiên mất tiền mà thấy vui như này. Chắc đây là hè ý nghĩa nhất của mình đó mọi người ạ".

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Ai cũng tỏ ra bất ngờ và ủng hộ hành động của ông chủ tốt bụng.

"Chủ sống sao thì nhân viên sẽ như vậy thôi. Tôi tin là được giúp đỡ, cậu nhân viên kia sẽ tự biết và điều chỉnh thái độ làm việc cho phù hợp. Chung quy lại cũng do cậu ấy vất vả quá nên mới ngủ gật thôi. Có cơ hội sửa đổi, chắc sẽ ổn", một dân mạng khác bày tỏ.

"Chủ quán có tâm, giúp đỡ người khác rồi sẽ gặp nhiều may mắn, quán có tuyển thêm nhân viên không anh chủ ơi?", tài khoản Hoa Trần dí dỏm.

Hiện bài viết này vẫn đang trở thành đề tài được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP