Giải trí

Miu Lê khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" khi nhận xét về "hiện tượng cover" Hương Ly

Cộng đồng mạng chia làm 2 luồng ý kiến khác nhau khi Miu Lê chia sẻ, cô không muốn Hương Ly cover nhạc của mình.

Miu Lê không muốn Hương Ly cover bài hát của mình.

Mới đây, trong một talkshow, khi được hỏi về việc có muốn Hương Ly cover những ca khúc của mình, nữ ca sĩ Miu Lê đã có câu trả lời gây ra khá nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, Miu Lê nói: "Những người khác cover trên mạng thì tôi không cản được, nhưng Hương Ly là người có sức ảnh hưởng lớn, lượt view cao nên tôi không muốn bạn ấy cover nhạc của mình, dẫn đến khán giả bị phân tâm. Tôi không biết phải gọi Hương Ly là nghệ sĩ hay ca sĩ, cái này tùy theo định hướng của bạn ấy. Nhưng bạn này cũng được tính là nghệ sĩ rồi, nên tôi không muốn bạn ấy cover nhạc của tôi...".

"Tóm lại là khán giả cover nhạc của tôi thì ok, còn những ca sĩ, hoặc người nổi tiếng khác thì tôi chưa muốn vì phải để công chúng nghe tôi hát trước đã. Bài hát mới ra của tôi nói về người thứ ba. Nó được lấy cảm hứng, hơi hướng từ cuộc đời tôi nhưng tôi sẽ không nói ra vì không muốn tiết lộ quá nhiều về cuộc đời mình", Miu Lê nói thêm.

Câu trả lời này của Miu Lê đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng Miu Lê khá thẳng thắn và nói đúng bởi trong mỗi sản phẩm âm nhạc, các nghệ sĩ đều đồn nhiều tâm huyết, thời gian, tiền bạc để thực hiện. Nếu như người khác chỉ cover lại nhưng trở nên nổi bật hơn, đạt được những thành quả cao hơn bản gốc thì đó là điều rất bất công.

Bên cạnh đó, Hương Ly cũng đã vướng không ít lùm xùm với việc cover nhiều bản hit nên cũng có nhiều người hâm mộ không muốn ca khúc của thần tượng mình được cover lại.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Miu Lê không nên nói như vậy mà có thể chọn cách diễn đạt uyển chuyển hơn để nghe tế nhị, không mất thiện cảm. Người hâm mộ Miu Lê cho rằng tính cô vốn thẳng thắn nên có đôi khi không thể làm hài lòng mọi người trong phát ngôn của mình.

"Hiện tượng cover" Hương Ly.

Liên quan tới phát ngôn này của Miu Lên, ở dưới một bài đăng về vụ việc, Hương Ly để lại bình luận: “Mệt lắm anh ạ. Không quen không biết, không liên quan tự dưng bị gọi hồn”.

Trong năm 2019, Hương Ly được cộng đồng mạng Việt Nam gọi là "hiện tượng cover" bởi cô nổi tiếng sau khi cover nhiều bản hit Vpop. Tuy nhiên, Hương Ly cũng vướng không ít ồn ào với Đức Phúc, Erik và Khắc Việt hay lộ giọng hát ngoài đời thực khác biệt so với clip cover.

Hương Ly cũng cho ra mắt những ca khúc mới của cô như "Đông vân", "Thiệp hồng người dưng" nhưng không tạo được hiệu ứng mạnh như khi cover bản hit của các nghệ sĩ khác.

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: cover" Hương Ly , Miu Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP