Thế giới

Trốn 20 năm, trùm ma túy Ý vừa sa lưới

Cảnh sát Uruguay vừa bắt giữ Rocco Morabito, trùm ma túy Ý bị Interpol truy nã suốt 20 năm qua.

Trùm ma túy Rocco Morabito - Ảnh: CNN

Theo Bộ Nội vụ Uruguay, Rocco Morabito, 51 tuổi, bị bắt trong ngày 1-9 tại một khách sạn tại thủ đô Montevideo. CNN dẫn lời cảnh sát Ý cho biết vụ bắt giữ được thực hiện sau 'nhiều tháng hoạt động tình báo và phối hợp quốc tế'.

Rocco Morabito là thành viên quan trọng của gia đình mafia Calabrian. Năm 1994, Morabito bị chính quyền Ý kết án vắng mặt 30 năm tù về tội buôn lậu ma túy và điều hành băng đảng ở Ý.

Bộ trưởng Nội vụ Ý Marco Minniti ca ngợi chiến công này của Uruguay và khẳng định Morabito là 'một trong những thành viên bị truy nã gắt gao nhất của nhà Calabrian'.

Suốt 20 năm qua, Morabito sống lưu vong, trốn tránh pháp luật dưới nhiều tên giả khác nhau. Từ năm 1995, Cảnh sát quốc tế (Interol) đặt mức đỏ - mức truy nã cao nhất - đối với Morabito. Morabtio cũng là trong năm tội phạm lưu vong bị truy nã hàng đầu của chính phủ Ý.

Nhà chức trách Uruguay cho biết Morabito nhập cảnh nước này từ năm 2001 sử dụng giấy tờ bằng tên giả mang quốc tịch Brazil kèm khai sinh giả. Trong thập kỷ qua, Morabito có cuộc sống đế vương trong một vila ở vùng quê tại thị trấn Maldonado.

Khi bị bắt, cảnh sát tịch thu của Morabito 13 điện thoại di động, 12 thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, nhiều tiền mặt Uruguay kèm 50.000 USD cùng các giấy bảo hiểm trị giá 100.000 USD và một hộ chiếu quốc tịch Bồ Đào Nha.

Bộ Nội vụ Uruguay cho biết nước này sẽ xử lý hình sự Morabito ba tội về làm giấy tờ giả mạo và tạm giam trong vòng ba tháng chờ làm thủ tục trục xuất về Ý.

Phía Ý cho biết khi trở về quê hương, Morabito sẽ bắt đầu thi hành bản án 30 năm tù.

Tác giả: Đ.K.L

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: sa lưới , ý , trùm ma túy , khách sạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP