Thế giới

Triều Tiên phóng 2 tên lửa hành trình từ tàu ngầm

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên mới xác nhận Bình Nhưỡng đã bắn hai tên lửa từ tàu ngầm vào sáng 12/3. Thông tin nêu rõ hai tên lửa hành trình chiến lược được phóng từ tàu ngầm 8.24 Yongun từ ngoài khơi thành phố duyên hải Sinpo, phía Đông Triều Tiên. Các tên lửa này đã bay khoảng 1.500 km trước khi đánh trúng mục tiêu trên biển, KCNA cho hay.

KCNA khẳng định vụ phóng đã xác nhận độ tin cậy của hệ thống và thử nghiệm các hoạt động tấn công dưới nước của những đơn vị tàu ngầm - vốn là một phần của lực lượng răn đe hạt nhân của Triều Tiên.

Hình ảnh cuộc tập trận của Triều Tiên do Hãng thông tấn KCNA công bố ngày 10/3.


Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, quân đội đang trong tình trạng báo động cao và cơ quan tình báo nước này đang làm việc với đối tác Mỹ, để phân tích các chi tiết cụ thể của vụ phóng.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra vài ngày trước khi liên minh Mỹ - Hàn tổ chức cuộc tập trận mang tên "Lá Chắn Tự do" (Freedom Shield- FS ), dự kiến ​​diễn ra từ 13-23/3.

Triều Tiên đã chỉ trích cuộc tập trận này là "sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh xâm lược" Triều Tiên. Không chỉ chỉ trích, chính quyền Bình Nhưỡng liên tục có những tuyên bố và hành động cụ thể nói rõ sự phản đối của mình.

Tại Hội nghị mở rộng lần thứ 5 của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII với sự chủ trì của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Bình Nhưỡng đã quyết định triển khai những biện pháp răn đe chiến tranh quan trọng và thực chất.

Hôm 9/3, Triều Tiên cũng đã phóng tên lửa tầm ngắn ra biển Hoàng Hải. Cùng ngày đã diễn ra cuộc tập trận tấn công hỏa lực của đơn vị pháo binh Hwasong chịu trách nhiệm tác chiến tại mặt trận phía Tây của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Theo KCNA, ông Kim Jong Un đã chỉ đạo thực địa và theo dõi cuộc tập trận trên.

Bình Nhưỡng đã cảnh báo Seoul và Washington sẽ đối mặt với sự đáp trả mạnh "chưa từng thấy" nếu tiến hành các kế hoạch tập trận chung trong năm nay.

Báo cáo "Đánh giá mối đe dọa năm 2023" mới đây của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có khả năng tiếp tục cho thử tên lửa mang đầu đạn hạt nhân trong thời gian tới.

Triều Tiên đã tiến hành 6 vụ thử hạt nhân kể từ năm 2006. Vụ thử hạt nhân gần đây nhất của nước này là vào năm 2017. Trong những năm gần đây, Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa đạn đạo và tên lửa liên lục địa, chỉ riêng năm ngoái nước này phóng hơn 60 tên lửa.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tàu ngầm , tên lửa , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP