Xe

Triệu hồi hơn 14.000 xe Mitsubishi Xpander lỗi bơm xăng ở Việt Nam

Mitsubishi Việt Nam chính thức phát đi thông báo triệu hồi Xpander liên quan đến lỗi bơm xăng từng được báo chí, khách hàng phản ánh hồi tháng 5.

Ngày 1/10, thông tin từ hãng Mitsubishi Việt Nam, số lượng xe Mitsubishi Xpander bị triệu hồi do lỗi bơm xăng lần này tổng cộng là 14.051 chiếc, trong đó có 9.428 chiếc xe số tự động sản xuất từ ngày 14/8/2018 - 22/8/2019 và 4.624 xe số sàn sản xuất từ ngày 23/08/2018 - 26/08/2019.

Giải thích về hiện tượng dẫn đến phải triệu hồi, Mitsubishi Việt Nam cho biết, do bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động. Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, khiến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.

Hơn 14.000 chiếc Mitsubishi Xpander lỗi bơm xăng bị triệu hồi ở Việt Nam

Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế bơm xăng mới hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian dự kiến cho việc thay thế là khoảng 72 phút. Bên cạnh đó, khách hàng khi thay thế bơm xăng nằm trong diện triệu hồi còn được tặng 1 phiếu thay nhớt miễn phí có hiệu lực trong 6 tháng.

Hãng xe này cũng cho hay, những xe Mitsubishi Xpander bán ra từ ngày 25/9 tại Việt Nam đều đã được lắp bơm xăng mới.

Trong tháng 5, dư luận nói chung và những khách hàng đang sử dụng xe Mitsubishi Xpander nói riêng vô cùng hoang mang trước loạt thông tin phản ánh mẫu xe này bị lỗi hụt hơi khi tăng tốc, thậm chí là chết máy giữa đường. Các chuyên gia kỹ thuật ô tô khi đó đã chẩn đoán phần nào nguyên nhân của hiện tượng này là do lỗi bơm xăng.

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu MPV nhập khẩu từ Indonesia với giá khá rẻ, dung tích động cơ nhỏ nhất 1,5 lít với 7 chỗ ngồi. Dự kiến năm 2020, Mitsubishi Việt Nam sẽ chuyển sang lắp ráp mẫu xe này tại Việt Nam.

Tác giả: ÁNH VIÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP