Xe

Triệu hồi 471.000 xe Hyundai Tucson có nguy cơ bốc cháy

Lỗi mạch điện của hệ thống chống bó cứng gây ra hỏa hoạn đã khiến nhiều xe Hyundai Tucson bị triệu hồi tại Mỹ.

Hyundai đang bổ sung khoảng 471.000 chiếc Tucson vào danh sách triệu hồi tại Mỹ do lỗi đoản mạch điện tử có thể gây cháy xe bất ngờ. Đồng thời, hãng xe Hàn Quốc khuyến cáo tài xế nên đỗ các ôtô này ngoài trời đến khi lỗi được sửa chữa xong.

Trong lần triệu hồi mới này, mẫu xe bị ảnh hưởng chỉ có Tucson nhưng thuộc các đời khác nhau từ 2016 đến 2018 và 2020 đến 2021. Cụ thể, trên những ôtô này, các máy tính điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh có thể bị trục trặc bên trong và gây chập điện, dẫn đến việc xe bốc cháy.

Hyundai Tucson đang bị triệu hồi tại Mỹ.

Những chiếc xe được trang bị hệ thống Kiểm soát Hành trình Thông minh của Hyundai sẽ không bị triệu hồi đợt này.

Hyundai cho biết vào thứ sáu vừa qua (ngày 8/1), đợt triệu hồi mới là một phần của cuộc điều tra đang tiếp dẫn nhằm giải quyết vấn đề này. Hãng xe Hàn Quốc cũng xác nhận có nhiều vụ cháy đã xảy ra do lỗi trên nhưng không có thương vong nào.

Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào cuối tháng này để đem xe nằm trong diện ảnh hưởng đến đại lý. Tại đó, SUV của họ sẽ được thay thế cầu chì trên máy tính.

Vào tháng 9 vừa qua, nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã triệu hồi khoảng 180.000 chiếc Tucson tại Mỹ thuộc các đời từ 2019 đến 2021 để sửa chữa vấn đề tương tự. Hyundai cho biết, sự ăn mòn có thể gây ra việc chập điện trong bảng mạch chống bó cứng phanh, khiến xe bị cháy ngay cả khi động cơ đã tắt.

Tác giả: VIẾT HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Hyundai Tucson , triệu hồi , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP