Xe

Triệu hồi hơn 3.000 xe Mercedes lỗi túi khí ở Việt Nam

3.286 mẫu xe Mercedes C-class và GLK bị triệu hồi do lắp túi khí Takata có cụm bơm khí lỗi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi 3.286 xe Mercedes thuộc 2 dòng C-class và GLK với các phiên bản C200, C250 Blue Efficiency, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic. Đây là những mẫu xe được Mercedes lắp ráp trong nước giai đoạn tháng 5.2011 – 7.2015.

Mercedes GLK 2013 là một trong số những mẫu xe bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata. Ảnh: Mercedes Việt Nam

Chương trình triệu hồi, kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cho các chủ xe Mercedes sẽ được bắt đầu từ 16.11.2020 đến 31.12.2028 tại tất cả các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc.

Nguyên nhân triệu hồi xe đến từ bộ bơm khí, một phần của cụm túi khí, chứa nhiên liệu rắn bị đốt cháy khi túi khí được kích hoạt. Trên các mẫu xe Mercedes nêu trên có lắp túi khí do hãng Takata cung cấp. Bộ bơm khí có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp những mẫu xe này không may gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ.

Túi khí lúc đó có thể không phát huy được tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Một túi khí Takata bị thu hồi. Ảnh: Reuters

Mercedes cho biết rằng hiện tại chưa có một báo cáo nào về hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến hệ thống bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng tại thị trường Việt Nam.

Lỗi túi khí Takata là một trong những bê bối lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô trong 10 năm qua. Không chỉ riêng Mercedes, nhiều hãng xe như Toyota, Honda, Audi,... cũng đã có những đợt triệu hồi tương tự tại Việt Nam để thay thế túi khí bị lỗi.

Tác giả: TRANG MẠC

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Mercedes , triệu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP