Trong nước

Triệt phá 'xưởng' sản xuất ma túy đá lớn giữa lòng Thủ đô

Sau một thời gian sinh sống ở nước ngoài vợ chồng Hòa đã học được cách sản xuất ma túy đá. Với kinh nghiệm học được Hòa về nước thuê nhà rồi sản xuất ma túy đá để phân phối ra thị trường.

Cuộc vây bắt nhóm buôn 300 bánh heroin trong đêm

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 26/11, tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Phú Thọ mật phục trên tuyến đường thuộc khu 3, phường Vân Cơ, TP. Việt Trì, phát hiện và triển khai kế hoạch chặn giữ 2 chiếc ô tô Fotuner BKS: 30E – 05103 và Mitsumitsi BKS 30X – 8888, di chuyển với tốc độ cao. Bỏ chạy được 1 quảng đường dài thì các đối tượng bị bắt giữ.

Tại thời điểm bị bắt, lực lượng công an xác định danh tính các đối tượng bị bắt giữ gồm Vàng A Cáng (42 tuổi) và Vàng A Dự (28 tuổi), cùng trú ở xã Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La; Mùa A Sáu (30 tuổi) và Mùa A Là (43 tuổi), cùng trú tại xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Kiểm tra xe của các đối tượng, cơ quan công an tìm thấy 5 chiếc can nhựa màu xanh loại 30 lít, được khoét dưới đáy can; bên trong có tổng cộng 300 bánh heroin.

Đối tượng Hòa bị bắt tại nơi sản xuất ma túy ở Hà Nội.


Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận A Cáng là kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy này. Còn những đối tượng khác đều được A Cáng thuê đi cùng để áp tải “hàng”.

Bước đầu, Cáng khai nhận đang trên đường vận chuyển 300 bánh heroin của Cáng đi bán. Nếu trót lọt, các đối tượng Dự, Sáu, Là sẽ được trả công từ 100 đến 200 triệu đồng.

Sau khi A Cáng bị bắt, cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ đã mở rộng vụ án, đã làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Thạch Văn Hòa (60 tuổi, ở xóm La, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Hòa là đối tượng được xác định chuyên sản xuất ma túy để đi tiêu thụ.

Để triệt phá nơi sản xuất ma túy do Hòa cầm đầu, sau nhiều ngày đêm theo dõi, đêm 21/12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Hà Minh Tân, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT cùng với tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Hòa.

Sau khi lực lượng trinh sát ập vào nhà Hòa thì phát hiện Hòa đang có hành vi tổ chức sản xuất trái phép ma túy tổng hợp dạng đá. Cơ quan công an thu giữ tang vật gồm hơn 10 kg ma túy đá (trị giá khoảng trên 10 tỷ đồng), 31 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều can nhựa, chai thủy tinh chứa dung dịch là tiền chất và các loại dụng cụ, phương tiện để sản xuất ma túy đá.

Tại thời điểm này, cơ quan công an cũng bắt quả tang Hòa đang bán ma túy tổng hợp cho hai đối tượng gồm: Đỗ Hiệp Hải (59 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nông Thị Hường (21 tuổi, ở xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Sau khi các đối tượng bị bắt, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hòa khai nhận, Hòa và vợ là Nguyễn Thị Bích Thủy, 49 tuổi trước đó có thời gian sinh sống và làm việc tại các nước Đông Âu. Trong quá trình ở đây, Hòa và Thủy đã theo học được cách sản xuất ma túy đá.

Số lượng ma túy bị cơ quan công an tỉnh Phú Thọ bắt của các đối tượng vào ngày 26/11.


Sau khi hết thời hợp đồng lao động trở về Việt Nam, nhận thấy việc sản xuất ma túy thu lợi nhuận cao, các đối tượng đã tiến hành ngay việc sản xuất ma túy đá tại chính nơi ở của mình. Năm 2014, sau nhiều ngày 2 vợ chồng Hòa đi tìm địa điểm và nhận thấy khu vực Đại Mỗ là nơi yên tỉnh và ít người qua lại nên đã thuê nhà ở đây.

Ngoài ra, khu vực xóm La, phường Đại Mỗ, khu vực Hòa thuê nằm liền kề với một bãi đất trống, cỏ lau mọc ngút ngàn. Khu vực này gần với bờ sông thuận lợi cho việc sản xuất trái phép chất ma túy.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP