Giới trẻ

Tranh cãi gay gắt chuyện ‘chồng chê vợ nấu ăn dở liền đập vỡ nồi cơm, vợ ném phăng cái bát để dằn mặt’

Cho rằng đã phải chịu đựng cảnh ăn đồ vợ nấu dở tệ, người chồng quyết chí đập tan nồi cơm điện cho bõ tức. Thấy vậy, vợ cũng "nổi đóa" ném luôn cái bát để thể hiện thái độ. Câu chuyện tưởng nhỏ mà khi chia sẻ lên mạng lại trở thành chủ đề cô cùng "nóng sốt".

Người ta thường nói, khi cơn nóng giận ập tới, bạn hãy cố giữ bình tĩnh bằng cách hít thở thật sâu và im lặng, không nói, không hành động để tránh gây ra sai lầm bằng những câu nói, hành động làm tổn thương người khác.

Thế nhưng có vẻ quy tắc tưởng như đơn giản này không phải ai cũng thực hành được. Bằng chứng là nhiều người mỗi khi “nổi xung” lại chỉ thích đập phá đồ đạc cho hả cơn giận.

Mới đây, một “mẹ trẻ” đã lên mạng than phiền chuyện cãi nhau với chồng, anh đập nồi cơm điện thì nàng cũng mạnh tay đập vỡ lại cái bát khiến dân mạng tranh cãi sôi nổi.

“Em buồn quá các chị ạ. Ngày xưa thấy bố mẹ cãi nhau đập nồi cơm em đã rất sợ. Nay lấy chồng rồi, vợ chồng cãi nhau lại cũng đập nồi cơm. Em muốn điên luôn”.


Trong một phần bình luận bên dưới bài viết, mẹ trẻ có giải thích rằng thực chất, hai vợ chồng cãi nhau là do chồng suốt ngày chê việc nấu ăn của vợ mình. Anh ta cho rằng mình đã phải chịu đựng tình trạng này trong thời gian quá dài và đến nay thì bực tức đến nỗi không chịu đựng được nữa. Vì thế, anh chồng đã đập nồi cơm điện còn chị vợ cũng không muốn nín nhịn thêm nên đã đập vỡ cái bát. Tuy nhiên, khi thấy con khóc, chị vợ đã mặc kệ chồng muốn đập gì thì đập và kết quả, phòng ốc ngổn ngang đồ đạc bị đập phá.

Đăng tải bức ảnh kèm theo câu chuyện như trên, người vợ trẻ nhanh chóng khiến cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa rằng khi cãi nhau, vợ chồng có nên đập đồ để dằn mặt đối phương hay không?

Trước hành động của chị vợ, rất nhiều người ủng hộ chị nên thể hiện thái độ “đáp trả” vì nấu ăn dở không phải tội lỗi. Đôi khi nhiều người dù rất cố gắng vẫn không biết nấu ăn ngon. Vì thế, nếu thực lòng yêu thương vợ thì đáng lẽ anh chồng nên cùng gánh vác việc nhà hoặc chỉ bảo tận tình cho vợ chứ không phải ngồi đó để đòi hỏi vợ cung phụng.

“Đôi khi phải “hổ báo” lên cho chồng biết “vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Đàn ông có cứ nghĩ là chồng thì oai lắm ấy. Đừng tưởng làm chồng mà thích đánh thích đập cái gì cũng được. Cái gì cũng vừa phải thôi thấy nhịn là được đà, hắn đập 1, chị phải đập 10 cho hắn biết mặt“, một ý kiến bình luận.

“Nhịn hoài chỉ có đàn bà phụ nữ là khổ. Chồng đập mình cũng đập cho biết tay” - bạn C.D chia sẻ.

“Nấu ăn không ngon mà cũng nổi xung. Lấy vợ chứ có phải thuê ô-sin về làm việc đâu mà đối xử như thế. Thái độ của anh chồng là không chấp nhận nổi. Chị cứ đập đi chị, sau bắt anh ta bỏ tiền ra mà mua sắm lại cho biết tay“, một dân mạng lên tiếng.

Tuy nhiên, ngoài ý kiến đồng tình, rất nhiều người cho rằng cặp đôi này đúng là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Thay vì cổ vũ, họ lại cho rằng sống chung với nhau mà không ai chịu nhường ai thì rất khó gắn kết lâu bền.

“Công nhận cặp này kẻ tám lạng người nửa cân. Chị như thế lấy được anh chồng như vậy là đúng rồi còn bực tức gì nữa. Nếu là em, em sẽ không nóng nảy như thế đâu mà sẽ im lặng cho đến khi anh chồng bình tĩnh để nói chuyện”, bạn N.M bày tỏ.

“Đập phá làm gì cho phí. Đàn bà được mỗi cái khéo léo, tranh nhau nóng nảy làm gì cho gia đình thêm căng thẳng, cứ nhường hắn đi rồi mai nói chuyện“, bạn A.T chia sẻ.

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang được chia sẻ nhanh chóng mặt. Chưa rõ thực hư ra sao nhưng 500 chị em vẫn đang tranh cãi sôi nổi.

Tác giả: Vương Phi (TH)

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: tranh cãi , vợ chồng , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP