Tin địa phương

TP. Đà Nẵng: Phong tỏa hàng loạt tổ dân phố

TP.Đà Nẵng đã và đang có rất nhiều biện pháp mạnh mẽ, đúng đắn trong phòng chống dịch. Việc cách ly, phong tỏa các khu vực có ca bệnh là một trong số các biện pháp để hạn chế sự lây lan.

Ngày 14/8, tin từ UBND TP.Đà Nẵng, địa phương vừa có quyết định phong tỏa, cách ly một loạt tổ dân phố ở quận Thanh Khê, Hải Châu.

Đây là những khu vực xuất hiện nhiều ca bệnh. Động thái này nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh cũng như giúp sàng lọc, truy vết Covid-19.

Theo đó, có 5 tổ dân phố là 55, 56, 57,58, 59 thuộc phường Hòa Khê, quận Thanh Khê bị cách ly đến 17h ngày 27/8.

Tổ dân phố 39, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê cũng được áp dụng tình trạng tương tự.

Những hình ảnh như thế này đã quá quen thuộc với người dân TP.Đà Nẵng trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh.

Tiếp nữa, khu vực từ ngõ 390 đến số nhà 390/24 và 390/33 thông với ngõ 402 đến số nhà 402/34 và 402/17 đường Lê Duẩn và đoạn đường từ số nhà 390 đến số nhà 404 Lê Duẩn cũng được phong tỏa, cách ly.

Theo chính quyền TP.Đà Nẵng, những khu vực này đã xuất hiện các ca bệnh Covid-19. Các lực lượng chức năng địa phương sẽ cung cấp đầu mối hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân vùng cách ly này.

Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng cũng quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực để phòng, chống dịch với nhiều khu vực như Nhà B1 chung cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông và Nhà A3 khu chung cư Vũng Thùng, đều thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Được biết, hiện tại TP.Đà Nẵng có 38 khu vực dân cư thuộc 22 xã, phường có số người nhiễm bệnh từ 2 người trở lên.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: phong tỏa , TP. Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP