Xã hội

Hội An phong tỏa thêm nhiều khối phố để phòng chống Covid-19

Tỉnh Quảng Nam quyết định phong tỏa tạm thời khối phố Tân Mỹ (cũ), nay là một phần khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, thành phố Hội An - khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Quảng Nam phong tỏa cách ly tạm thời khối phố An Hội. Ảnh: Thanh niên

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 trao đổi với VOV, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, bắt đầu từ 14h hôm nay 3/8, tỉnh Quảng Nam sẽ phong tỏa tạm thời thêm một khu phố ở TP Hội An. Theo đó, tỉnh Quảng Nam quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khối phố Tân Mỹ (cũ), nay là một phần khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, thành phố Hội An - khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Khu vực này có 145 hộ dân, 764 nhân khẩu.

UBND thành phố Hội An và các ngành liên quan thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch cô lập khu vực khối phố Tân Mỹ (cũ) tại các đầu mối giao thông đường bộ, đường thủy đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả; đảm bảo khoanh vùng, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 2/8, trao đổi với báo Lao động, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, cho biết, từ 0h ngày 3/8, chính quyền thành phố sẽ phong tỏa khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP.Hội An để phòng, chống dịch Covid-19. Quyết định phong tỏa đối với khối phố Thịnh Mỹ được áp dụng trong vòng 14 ngày.

Theo ông Sơn, khối phố Thịnh Mỹ có 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hơn 100 trường hợp thuộc diện F1 của 3 bệnh nhân này. Hiện khối phố này có 163 hộ dân, hơn 700 nhân khẩu sinh sống.

Ngoài ra, đêm ngày 29/7, chính quyền TP.Hội An tổ chức lập 4 chốt kiểm soát và tổ chức phong tỏa khối phố An Hội, phường Minh An - nơi đang có khoảng 450 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa đối với khối An Hội dự kiến kéo dài đến hết ngày 12/8.

Hiện, thành phố Hội An đã ghi nhận 14 trường hợp mắc Covid-19; có hơn 350 trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc Covid-19 đã được cách ly tập trung và hơn 500 trường hợp F2 có mức độ tiếp xúc khác nhau với các trường hợp nhiễm bệnh. Thành phố Hội An đã triển khai nhiều giải pháp, phương án để khống chế một cách thấp nhất tình hình lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sẽ mở rộng diện lấy mẫu xét nghiệm, tăng cường nhân lực hỗ trợ từ tỉnh và huy động các lực lượng khác, đội ngũ y bác sỹ ở các bệnh viện tư nhân tình nguyện tham gia cùng với thành phố. Trong bất cứ hoàn cảnh nào phải giữ cho được an ninh trật tự, đặc biệt là trật tự xã hội".

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Covid – 19 , phong tỏa , hội an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP