Xe

Toyota Rush âm thầm bị khai tử ở Việt Nam, nhường lại sân chơi cho Veloz Cross

Mẫu MPV giá rẻ Rush đã chính thức biến mất trên trang chủ của Toyota Việt Nam, kết thúc chặng đường 4 năm "chinh chiến" tại thị trường Việt Nam.

Trong khi Toyota Veloz Cross đang "hòa nhập" khá tốt tại thị trường Việt Nam kể từ thời điểm ra mắt vào cuối tháng 3/2022, thì một mẫu MPV khác của thương hiệu xe hơi Nhật Bản là Rush đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang chủ của Toyota Việt Nam.

Toyota Rush

Điều này đã được dự báo từ trước khi thông tin Toyota sẽ bổ sung cái tên Veloz Cross trong dàn sản phẩm MPV đồ sộ của mình tại Việt Nam. Và cái tên được đồn đoán sẽ phải "khăn gói" rời khỏi thị trường Việt Nam không còn mẫu xe nào khác ngoài Toyota Rush.

Khoang nội thất khá nghèo nàn của Toyota Rush

Hơn nữa, Toyota Việt Nam cũng không công bố doanh số bán hàng tháng 3 và tháng 4 vừa qua dành cho mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ này, nhiều khả năng rằng Rush không còn được nhập về Việt Nam nữa nên cái đại lý không bán được chiếc nào.

Toyota Veloz Cross hiện đại và thể thao hơn

Kể từ khi được ra mắt vào năm 2018, Toyota Rush là mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt nam với giá niêm yết là 668 triệu đồng nên khó tiệp cận khách hàng hơn so với các đối thủ khác.

Đã vậy, thiết kế và trang bị của Rush cũng không được đánh giá cao, thậm chỉ có phần lạc hậu so với mặt bằng chung. Đặc đáng chú ý nhất trên mẫu MPV này và nổi bật hơn các đối thủ dường như chỉ có hệ dẫn động cầu sau.

Tới tháng 9/2021, giá bán lẻ đề xuất của Rush đã được điều chỉnh giảm xuống đáng kể và dừng ở mức 634 triệu đồng nên doanh số đã dần được cải thiện.

Tuy nhiên, điều này cũng không thể khiến mẫu MPV của Toyota có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ như Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP