Xe

Toyota Camry – sedan cỡ D 'ăn khách' nhất Việt Nam

Camry là mẫu xe duy nhất trong phân khúc bán hơn 1.000 xe sau 6 tháng đầu 2023, thị phần chiếm hơn phân nửa.

Ngồi ở hàng ghế thứ hai, anh Phúc Minh (38 tuổi), chủ một công ty thiết kế nội thất tại Đà Nẵng, lướt ngón tay trên màn hình cảm ứng ở bệ tỳ tay. Rèm che nắng kéo lên, nhiệt độ hạ xuống, ông thả mình tựa vào lưng ghế bọc da của chiếc Toyota Camry bản HEV giá hơn 1,4 tỷ đồng, mắt lim dim.

Hàng ghế sau trên Camry 2.5HEV


Mỗi ngày, anh đều di chuyển trên chiếc Camry đời mới nhất của Toyota từ nhà đến nơi làm việc. Anh ít khi điều khiển xe bởi có tài xế riêng, chỉ thi thoảng cuối tuần muốn đưa gia đình về Quảng Nam chơi, anh Minh mới cầm lái. “Tôi mua chiếc Camry này chỉ vì hàng ghế thứ hai thôi đấy”, anh Minh cười nói.

Đi qua nhiều dòng xe nhưng sedan vẫn là thứ anh Minh ưa thích nhất. Kia K5, Honda Accord, Mazda6, tất cả anh đã đều trải nghiệm thử nhưng chưa mẫu xe nào khiến ông hoàn toàn hài lòng. Anh Minh kể rằng định mua một chiếc SUV cỡ D nhưng thay đổi quyết định khi Toyota Camry thế hệ mới về Việt Nam hồi 2019.

Không chỉ vì thiết kế trẻ, hiện đại, điều khiến anh Phúc Minh “kết” chiếc sedan cỡ D của Toyota là dấu ấn hàng ghế “ông chủ” sau cabin. Bằng cách nâng cao vòm mái ở trụ C và khoảng duỗi chân rộng hàng đầu phân khúc, người ngồi hàng ghế thứ hai trên Camry được thư giãn và hưởng thụ tối đa. Cũng duy nhất trên Camry, hành khách phía sau có thể chỉnh rèm che nắng, tăng/giảm điều hoà, độ ngả lưng ghế… bằng màn hình cảm ứng trên bệ tỳ tay, trang bị vốn chỉ có trên các dòng hạng sang cao cấp nhất.

Thiết kế trẻ hoá, cập nhật xu hướng thời đại nhưng vẫn giữ các giá trị truyền thống phục vụ khách hàng gia đình và những ông chủ thành đạt, Toyota Camry hàng chục năm qua được xem như tượng đài ở phân khúc sedan cỡ D. Mẫu xe của Toyota xuất hiện lần đầu trên thị trường xe Việt trước 1998 bằng hình thức nhập khẩu Mỹ theo đường tiểu ngạch. Từ đó cho đến nay, sức hút từ cái tên Camry vẫn không thuyên giảm.

Camry hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được giá trị truyền thống.


Thiết kế sang trọng, bệ vệ, Camry được đông đảo tầng lớp khách Việt quan tâm nhưng số người đủ tài chính để sở hữu xe lại không nhiều. Nhờ những tiện nghi đa dạng chăm chút cho hành khách, cộng thêm sức mạnh thương hiệu của hãng Nhật, Toyota Camry tạo ra một chuẩn mực ngầm của xe phổ thông "cao cấp" tại Việt Nam. Mẫu xe Nhật vì thế là lựa chọn hàng đầu của các cơ quan công quyền hoặc ông chủ doanh nghiệp.

“Bố tôi cũng sở hữu một chiếc Camry đời sâu hơn”, anh Phúc Minh nói. “Xe của ông ấy không có nhiều công nghệ hoặc tiện nghi như xe mới nhưng thiết kế đứng tuổi và toát lên vẻ quyền lực rất khó diễn tả”.

Những tiện nghi mà anh Phúc Minh trải nghiệm là một trong số rất nhiều nâng cấp được Toyota tạo ra trên Camry mới. Nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA được ứng dụng cho Camry, giúp trọng tâm xe thấp hơn trước. Kết hợp cùng hệ thống giảm xóc cải tiến, độ ổn định thân xe được gia tăng đáng kể. Với Camry, yếu tố đầm, chắc của hệ thống khung gầm và khả năng cách âm hoàn hảo là những thứ tạo nên không gian hàng ghế sau êm ái và đẳng cấp nhất phân khúc.

Camry là ví dụ điển hình cho việc một sản phẩm chất lượng, sang trọng và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng sẽ luôn được đón nhận, thậm chí giá bán cao hơn các đối thủ. Toyota Camry nhập khẩu Thái Lan giá 1,07-1,46 tỷ đồng, cao hơn nhiều các sản phẩm như Honda Accord giá 1,319 tỷ đồng, Kia K5 giá 904-1.049 triệu đồng hay Mazda6 giá 829-1.039 triệu đồng.

Camry là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D.


Giá cao nhất phân khúc nhưng doanh số Camry lại luôn dẫn đầu 6 tháng đầu 2023, Toyota Camry bán 1.394 xe, chiếm khoảng 55% thị phần. Nghĩa là cứ 2 chiếc sedan cỡ D bán ra, một chiếc là Camry.

“Đắt xắt ra miếng”, Toyota Camry không chỉ phong phú về tiện nghi mà còn thể hiện ở công nghệ an toàn. Gói an toàn TSS được trang bị trên Camry bao gồm những tính năng cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa tự động, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường giúp chiếc xe vận hành ổn định và an toàn hơn.

Trong phân khúc, Camry cũng là mẫu xe tiên phong trong việc cung cấp lựa chọn điện hoá. Phiên bản Camry HEV anh Phúc Minh sở hữu lắp máy xăng 2.5 công suất 176 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại 3.600-5.200 vòng/phút đi cùng là mô-tơ điện có công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm kết hợp hộp số E-CVT. Sự kết hợp giữa động cơ hybrid và hộp số E-CVT mang lại hiệu suất truyền động tối ưu và cảm giác phấn khích cho người lái.

“Tài xế báo rằng mức “ăn” xăng trung bình của chiếc xe chỉ 4,4 lít/100km cung đường hỗn hợp làm tôi giật mình”, anh Phúc Minh nói. “Một chiếc sedan cỡ D mà tiêu hao nhiên liệu thấp hơn xe cỡ A thì quả là điều lạ”.

Nhờ cải tiến liên tục về chất lượng và thiết kế, Toyota Camry duy trì được sức hút và vị thế số một ở phân khúc sedan cỡ D. Hơn 25 năm qua, nhiều mẫu xe thương hiệu Nhật, Hàn, Mỹ, Đức tham chiến rồi khai tử, chỉ có thành công của Toyota Camry là bền bỉ theo thời gian.

Tác giả: LH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Toyota Camry

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP