Thế giới

Tổng thống Mỹ-Nga chuẩn bị cuộc gặp thượng đỉnh

Cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên của hai vị Tổng thống không nằm trong khuôn khổ của một sự kiện quy tụ nguyên thủ thể giới khác, được cho là có thể diễn ra vào giữa tháng 7.

Tổng thống Nga-Mỹ có thể gặp nhau vào trung tuần tháng 7. Ảnh AP

Quan chức hai nước Nga và Mỹ ngày 27-6 cùng tuyên bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên, tuy nhiên, thời gian và địa điểm sẽ được công bố trong ngày 28-6.

Cuộc gặp đầu tiên của hai vị Tổng thống lần đầu tiên, không nằm trong khuôn khổ của một sự kiện quy tụ nhiều nguyên thủ quốc tế khác, được cho là sẽ diễn ra vào giữa tháng 7 khi ông Trump có kế hoạch thăm một số nước châu Âu như Bỉ và Anh, NBC dẫn lời chuyên gia chính sách ngoại giao Nga Yuri Ushakov cho biết.

Cuộc gặp thượng định cũng sẽ được coi là "lịch sử" này sẽ không diễn ra tại Mỹ hay Nga.

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 27-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc gặp này sẽ có lợi cho quan hệ Nga - Mỹ.

"Có vẻ như là chúng tôi sẽ có một cuộc gặp không xa trong tương lai," ông Trump nói. "Như tôi từng nói rằng một mối quan hệ tốt với Nga, Trung Quốc hay bất kỳ nước nào đều là một điều tốt đẹp cho thế giới, cho chúng ta và cho mọi người. Vì thế có thể chúng tôi sẽ gặp nhau khi tôi đến thăm châu Âu."

Nội dung của các cuộc thảo luận với Tổng thống Nga, theo ông Trump, sẽ tập trung vào các vấn đề như Syria và Ukraine, tuy nhiên, ông Trump không cho biết liệu ông có đề cập đến vấn đề cáo buộc Nga can thiệp bầu cử hay không.

Ông Trump và ông Putin từng gặp "mặt đối mặt" tại Hội nghị G20 tại Đức hồi tháng 7 năm ngoái và tại Hội nghị APEC Đà Nẵng, Việt Nam hồi tháng 11 năm ngoái.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP