Trong nước

Tổng thống Donald Trump tới Phủ Chủ tịch hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Hà Nội chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Sáng nay (27/2), Tổng thống Donald Trump hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; sau đó ông Trump sẽ làm việc và ăn trưa cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Các nhà lãnh đạo sẽ bàn những công việc rất quan trọng.

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khách sạn Marriott, hướng về Phủ Chủ tịch.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Đến Việt Nam lần này, người đứng đầu Nhà Trắng Donald Trump sẽ dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/2.

Nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên kỳ vọng, cuộc gặp thượng đỉnh tại Hà Nội sẽ mang lại những thỏa thuận cụ thể, rõ ràng hơn nhằm hướng tới mục tiêu giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và chấm dứt chiến tranh 2 miền Triều Tiên.

Theo nguồn tin của PV Dân trí, trước khi bước vào cuộc gặp đầu tiên với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào tối nay, Tổng thống Donald Trump sẽ có các cuộc làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam.

Trước đó, ông Lê Hoài Trung - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam - cho biết: “Chuyến tới Việt Nam của Tổng thống Donald Trump không phải là chuyến thăm chính thức nhưng sẽ có những cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Việt Nam để bàn những công việc rất quan trọng về hợp tác song phương”.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP