Xã hội

Tổng giám đốc Công ty nước sạch sông Đà mất chức

Ông Nguyễn Văn Tốn vừa bị miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà sau sự cố nước sinh hoạt nhiễm dầu thải ảnh hưởng tới hơn 1 triệu dân Hà Nội.

Theo thông tin từ Cổng thông tin Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà, Hội đồng quản trị Tổng công ty nước sạch sông Đà vừa ban hành quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty nước sạch sông Đà đối với ông Nguyễn Văn Tốn.

HĐQT Công ty quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Quý làm Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty thay cho ông Tốn. Quyết định bổ nhiệm và miễn nhiệm được ký ngày 4/11.

Tại quyết định nêu trên, ông Tốn có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến công việc đang quản lý cho cán bộ được phân công tiếp nhận của công ty.

Ông Nguyễn Văn Tốn là thạc sĩ quản trị kinh doanh, kỹ sư xây dựng ngành cấp thoát nước.

Ngày 10/10, người dân 8 quận, huyện ở Hà Nội phát hiện nước sinh hoạt do Viwasupco cung cấp có mùi lạ khó chịu.

Gần 1 tuần sau khi sự cố xảy ra, Hà Nội khuyến cáo người dân không ăn, không uống nước này do nhiễm dầu, chứa hàm lượng styren trong nước vượt quá quy chuẩn.

Ngày 16/10, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, khởi tố vụ án hình sự về tội Gây ô nhiễm môi trường. Một ngày sau, công an tạm giữ hai nghi phạm đổ dầu thải là Nguyễn Chương Đại, Hoàng Văn Thám. Ngày 20/10, người thuê Đại và Thám làm việc này là Lý Đình Vũ ra đầu thú.

Số dầu thải được nhóm này lấy từ Công ty gốm sứ Thanh Hà ở Phú Thọ. Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 người này và đang tiếp tục làm rõ vụ án.

Sáng 4/11, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung lần đầu lên tiếng nhận trách nhiệm của chính quyền thành phố trong vụ việc và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Tác giả: Sơn Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP