Thế giới

Tới thăm mộ chồng và gọi tên, vợ nghe thấy tiếng đáp lại, bàng hoàng khi bật nắp quan tài

Nghe thấy tiếng động trong quan tài của chồng, người vợ liền gọi tên anh và sốc nặng khi thấy tiếng đáp trả.

Ngày 19/6/2006, người đàn ông tên Lương Kim Thạch sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, đã qua đời sau một thời gian bị bệnh nặng. Nghe tin này, vợ anh là cô Lý Côn Lan đang đi làm xa, tức tốc trở về nhà để chịu tang chồng. Cô Lý Côn Lan dắt đứa con trai tới trước mộ chồng, khóc lóc nức nở, không thể chịu nổi cú sốc này.

Theo phong tục địa phương, cô Lý Côn Lan phải vái lạy 3 lần trước mộ chồng. Nào ngờ khi cô hoàn thành nghi lễ này, định đứng dậy ra về thì nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ lòng đất. Đứa con cũng nghe thấy âm thanh này và hét lên: "Mẹ ơi, mẹ có nghe thấy không? Hình như là âm thanh phát ra từ ngôi mộ của bố".

Cô Lý Côn Lan sững người, đứng lại một lúc để nghe rồi áp cả tai xuống đất, quả thực nghe thấy âm thanh kỳ lạ. Cô bất giác gọi tên chồng và sốc nặng khi nghe thấy tiếng đáp trả, rõ ràng đến mức cô nghe được cả câu: "Thả tôi ra". Quá bàng hoàng, cô Lý Côn Lan lập tức chạy về nhà, nhờ người làng tới giúp đào mộ chồng lên. Tất cả mọi người đều sững sờ nhưng tình thế quá cấp bách, không kịp hỏi gì nhiều, chỉ vội vàng đào mộ.

Sau khi quan tài được nhấc lên khỏi mặt đất, cô Lý Côn Lan trực tiếp mở nắp quan tài ra, vừa mừng rỡ vừa choáng váng khi phát hiện chồng mình thực sự còn sống. Cô Lý Côn Lan ôm chầm lấy người chồng vừa từ cõi chết trở về.

Được biết, anh Lương Kim Thạch và cô Lý Côn Lan kết hôn nhờ sự giúp đỡ của người mai mối. Cuộc sống của 2 vợ chồng vốn đã nghèo khó, đến năm 2001, anh Lương Kim Thạch lại mắc bệnh hiểm nghèo, đã tiêu tốn rất nhiều tiền bạc để chữa trị nhưng sức khỏe vẫn không tiến triển. Vì thế, cô Lý Côn Lan đành phải rời nhà để đi làm, nhờ bố mẹ chồng ở nhà chăm sóc chồng.

Hôm đó, người mẹ chồng mang cơm đến cho anh Lương Kim Thạch như thường lệ, nào ngờ phát hiện con trai mình nằm bất động trên giường, tay chân lạnh cóng. Một thầy lang trong làng được gọi đến để kiểm tra thì thấy anh Lương Kim Thạch không còn thở, mạch không đạp, vì vậy nhận định rằng anh đã qua đời. Mẹ chồng vội vàng gọi cô Lý Côn Lan về để làm đám tang cho chồng.

Sau đó, cô Lý Côn Lan ra thăm mộ chồng theo phong tục địa phương, nào ngờ lại phát hiện chồng vẫn còn sống trong quan tài. Nhờ có mẹ con cô Lý Côn Lan, anh Lương Kim Thạch mới được cứu sống.

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe của anh Lương Kim Thạch để tìm ra nguyên nhân người đàn ông này "sống dậy". Hóa ra, anh Lương Kim Thạch bị mắc bệnh tiểu đường rất nặng, lượng đường trong máu của anh lên đến 38,5, trong khi người bình thường chỉ khoảng 5,9. Vì lâu ngày không được điều trị bệnh tiểu đường, cơ thể anh rơi vào tình trạng mất nước ưu trương, mạch trở nên rất yếu, vì vậy mới xuất hiện hiện tượng chết giả. Còn việc anh Lương Kim Thạch tỉnh lại trong quan tài là do tình trạng thiếu oxy đột ngột.

May thay sau đó, bệnh viện biết được gia cảnh nghèo khó của anh Lương Kim Thạch nên đã quyết định đài thọ toàn bộ chi phí chữa bệnh cho anh.

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP