Cuộc sống

Tôi chưa có cách nào khuyên mẹ chấm dứt ngoại tình

Mẹ và người đó còn gửi những hình ảnh nhạy cảm cho nhau xem, tôi thấy có hình khách sạn nữa.

Hai năm nay tôi không ít lần thấy những tin nhắn đường mật, thân thiết của mẹ với những người đàn ông lạ, có người nhỏ hơn mẹ 5 đến 10 tuổi, có người lớn tuổi hơn mẹ, mẹ và họ dành những từ ngữ yêu thương thắm thiết như những cặp đôi mới yêu hồi trẻ. Từ đó tôi có cái nhìn khác về mẹ. Tôi trách tại sao mẹ lại thông hiểu quá nhiều về các trang mạng xã hội như thế. Tại sao ngày đó tôi lại dạy cho mẹ chơi mạng xã hội làm gì. Sao mẹ thay đổi quá nhiều khi biết đến mạng xã hội?

Mẹ tôi trẻ và đẹp hơn so với tuổi, đó chắc là lý do bạn bè trên mạng thích mẹ, muốn làm quen với mẹ. Mẹ ngày càng điệu, chăm sóc da dẻ, đầu tóc. Tôi không cảm thấy phiền khi thấy mẹ điệu như thế. Mẹ rất rất ít khi vào bếp nấu cơm cho gia đình, cũng không phải lo toan gì nhà cửa vì chị em tôi đã chia nhau làm để giúp đỡ bố mẹ. Có khi tôi thấy mẹ nhắn tin yêu thương với một người đàn ông đã có vợ con. Tôi sửng sốt khi đọc được những dòng tin nhắn đó: "Em yêu anh nhiều lắm, dù biết anh đã có vợ nhưng em vẫn yêu", "Em thấy anh buồn em cũng buồn lắm". Sao những lúc tôi ốm chẳng bao giờ thấy mẹ hỏi câu nào. Lúc ốm, tôi liền pha ly nước chanh uống cho đỡ bệnh chứ không bao giờ phiền đến bố mẹ. Tôi thấy tủi thân lắm, cảm giác muốn khóc mà nghẹn ở cổ không thể cất thành tiếng.

Tay tôi cầm điện thoại run lên, không kiềm chế được cảm xúc, tôi liền cho ba xem những dòng tin nhắn ấy, rồi gia đình lại cãi nhau. Tôi thấy lúc ấy ba rất kìm nén nỗi tức giận, còn bản thân khó chịu lắm, chỉ muốn ba ly dị mẹ, bởi đây không phải lần một, lần hai. Mẹ thì buông những lời cay đắng: "Tao chỉ sống được như vậy, ở được thì ở không ở được thì đi". Tôi tuyệt vọng khi nghe mẹ nói như thế. Cớ gì mà mẹ lại có thể đối xử với gia đình mình theo kiểu này, không lẽ tình yêu thương gia đình không đủ lớn để giữ mẹ lại? Hay tại tình yêu của mẹ với người đàn ông kia đã quá lớn?

Mọi người trong gia đình tránh mặt mẹ, có hôm mẹ khóc, trách chúng tôi sao không tin mẹ. Mẹ nói chỉ trêu đùa với ông kia thôi, mẹ còn thề độc. Gia đình lại tin mẹ thêm lần nữa. Không lâu sau tôi thấy những tin nhắn của mẹ với người đàn ông ấy, mẹ là người chủ động gửi trước. Có những đêm tôi chẳng ngủ được vì suy nghĩ về việc của mẹ, đầu đau nhức như muốn nổ tung. Trước đây chưa có những chuyện này, tôi xem phim thấy những trường hợp cha mẹ ngoại tình, con cái từ đứa hiền lành lại phá phách, tôi thấy phim như làm quá vấn đề lên. Giờ trải qua tôi mới hiểu phim không làm quá, tôi thực sự muốn trở thành đứa quậy phá cho mẹ thấy cái sai. Từ trước đến giờ đi học tôi chưa bao giờ bị phàn nàn về việc học, giờ thì khác, tôi chỉ muốn bỏ học, lấy cuộc đời mình cá cược với việc làm của mẹ. Sau đó tôi cố từ bỏ ý định ấy, quyết định học cho xong.

Không chỉ gửi tin nhắn tình cảm, mẹ và người đó còn gửi những hình ảnh nhạy cảm cho nhau xem. Tôi còn thấy có hình khách sạn nữa. Tôi không thể nói với ai, sợ mọi chuyện sẽ bị lộ, gia đình tôi sẽ ra sao đây. Ai nhìn vào cũng nghĩ gia đình tôi hạnh phúc, còn tôi bế tắc vô cùng. Mẹ lúc nào cũng ôm khư khư cái điện thoại đến đêm, coi nó như vật bất ly thân. Làm sao để mẹ dừng lại những mối quan hệ bất chính đó? Mong được các bạn tư vấn giúp.

Tác giả: Hiền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: mẹ , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP