Tin địa phương

Toà từ chối triệu tập 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Hai bị cáo và luật sư đề nghị triệu tập 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng để làm rõ các tình tiết vụ án nhưng bị HĐXX từ chối.

Ngày 12/11, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến 3 bị cáo nguyên là lãnh đạo công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng.

Các bị cáo gồm Nguyễn Tuấn Anh (66 tuổi), nguyên Tổng giám đốc, Nguyễn Văn Bường (60 tuổi), nguyên Phó tổng giám đốc, Hoàng Cung Thượng Hiền (54 tuổi), nguyên Trưởng phòng dự án tái định cư, công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng.

Ba bị cáo tại phiên toà.

Hai bị cáo Tuấn, Bường và luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị triệu tập ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến (cả hai đều là nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng); ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đến để làm rõ các tình tiết trong vụ án.

Sau khi thảo luận, HĐXX cho rằng, những người này không được cơ quan điều tra xác định người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án nên không chấp nhận đề nghị trên.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2010, công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng được UBND TP.Đà Nẵng, đơn vị quyết định đầu tư, giao nhiệm vụ và sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, đơn vị chủ đầu tư, ủy quyền thực hiện quản lý, điều hành dự án công trình Hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4, Huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng,

Công ty này được giao nhiệm vụ từ khâu chuẩn bị đầu tư cho đến khi nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng. Trong quá trình thực hiện dự án, 3 bị cáo không thực hiện đúng các quy định trong xây dựng, bỏ qua giai đoạn khảo sát địa chất đối với công trình Khu tái định cư Hòa Liên 3, không bàn giao kết quả khảo sát cho đơn vị thiết kế công trình Khu tái định cư Hòa Liên 4, giai đoạn 2.

Các bị cáo biết rõ hồ sơ thiết kế của 2 công trình nêu trên không có kết quả khảo sát và không căn cứ vào kết quả khảo sát địa chất nhưng vẫn nghiệm thu để đưa ra thi công. Điều này dẫn đến trong quá trình thi công đã gây sụt lún công trình.

Tổng thiệt hại gây ra cho các công trình hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4, giai đoạn 2 là hơn 9 tỷ đồng.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP