Thể thao

Tinh thần quả cảm của U23 Việt Nam khiến CĐV Đông Nam Á nể phục

Với một đội hình mỏng và chắp vá do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, U23 Việt Nam bằng tinh thần thi đấu quả cảm đã xuất sắc vượt qua Timor Leste để giành quyền chơi trận chung kết.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 5-3 ở loạt sút luân lưu 11m sau 120 phút hòa 0-0 với U23 Timor Leste ở Campuchia tối 24/2.

Trước trận, do ảnh hưởng của dịch bệnh, U23 Việt Nam chỉ còn đúng 3 cầu thủ trong danh sách đăng ký ban đầu. 8 cầu thủ còn lại là viện binh.

Đinh Thế Nam buộc phải vừa lắp ghép vừa cho một số cầu thủ đá trái sở trường và cầu mong đừng ai chấn thương nữa.

Thế nhưng, đến phút 54 thì đU23 Việt Nam buộc phải có cuộc thay người duy nhất khi trung vệ đội trưởng Anh Việt chấn thương sau pha va chạm.

Thậm chí, ở trong hiệp phụ thứ 1 của trận bán kết, đội đã phải thay người bất đắc dĩ khi thủ môn Liêm Điều vào thi đấu vị trí trung phong thay cho Trung Thành không thể tiếp tục thi đấu.

Trong tình thế đủ người đá, đủ người ra sân là mừng rồi, các cầu thủ U-23 VN lại thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời để rồi giành tấm vé vào vòng chung kết sau khi chiến thắng tại loạt luân lưu cân não.

U23 Việt Nam vượt qua bán kết với tinh thần thi đấu quả cảm.


Sau trận đấu, HLV Fabio Maciel da Silva đã bày tỏ sự khâm phục về tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Ông Silva nói: “Chúng tôi đã lường trước việc phải đối đầu với một trong những đội mạnh nhất giải, nhưng ngay cả khi họ không có thể trạng tốt nhất, U23 Đông Timor vẫn khó khăn để có thể đưa trận đấu vào hiệp phụ và loạt luân lưu.

Xin chúc mừng U23 Việt Nam. Họ đã thể hiện tinh thần quả cảm dù thiếu người. Đây quả thực là trận đấu đầy cảm xúc”.

Màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm, thán phục từ đông đảo cổ động viên trong khu vực.

Tài khoản Nazrul Fc bày tỏ: "Chúc mừng đội U23 Việt Nam đã lọt vào trận chung kết mặc dù chỉ có 13 người đăng ký thi đấu. Tinh thần của các bạn rất đáng khen ngợi. Lời chúc từ Malaysia".

"Cái cách mà U23 Việt Nam sử dụng thủ môn dự bị để thi đấu tiền đạo vì hết người cho thấy họ đã thắng. Một chiến thắng trong lòng người hâm mộ vì sự quả cảm. Tôi cũng thừa nhận rằng U23 Timor Leste đã thi đấu rất tốt ở giải đấu này. Trận đấu hay, chúc mừng cả hai đội!", tài khoản Pachara Alexander Wongcharatrawee chia sẻ.

"U23 Việt Nam chính là đội tuyển yêu thích của tôi ở giải năm nay", một fan của chủ nhà Campuchia cho hay.

"Chúc mừng U23 Việt Nam vào chung kết. Dù chỉ còn 13 người, tinh thần của các cầu thủ vẫn rất tuyệt vời", tài khoản Nazrul chúc mừng U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam sẽ chỉ có hơn một ngày nghỉ ngơi, trước khi tái ngộ Thái Lan trong trận chung kết lúc 19h30 ngày 26/2.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: U23 Việt Nam , Timor Leste

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP