Giới trẻ

Tình người lan tỏa sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Carina

Sau vụ cháy chung cư Carina Plaza nhiều nạn nhân không thể vào được nhà cũng như mất đi mọi thứ. Lúc này, nhiều người dân xung quanh đã chủ động gom thức ăn, nước uống, quần áo… để hỗ trợ cho cư dân chung cư Carina Plaza lúc hoạn nạn.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 23/3 đã khiến 13 người chết, 28 người bị thương. Thông tin về vụ cháy vẫn đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của dư luận.

Trong ngày hôm qua, hình ảnh em nhỏ ngồi thất thần sau khi chạy thoát khỏi hỏa hoạn, người lớn bất lực nhìn ngôi nhà bị cháy rụi... đã gây ám ảnh cho nhiều người.

Sau khi vụ cháy xảy ra, nhiều người dân đã mang nước uống, đồ ăn miễn phí, quần áo, giày dép để phục vụ những cư dân ở đây. Hình ảnh này được chia sẻ đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Hình ảnh bánh, nước miễn phí được đặt ở nơi nhiều người đi lại, dễ nhìn thấy (Ảnh: Facebook)

Bạn trẻ Minh Phương, người trực tiếp phát bánh, quần áo miễn phí cho biết: "Nhìn những hình ảnh người dân hoảng loạn vì cháy tôi thật sự thấy xót xa. Tôi kêu gọi bạn bè giúp đỡ thêm để mang bánh cũng như quần áo, nước tới đây. Mong rằng mỗi người một chút sẽ giúp những dân cư của chung cư Carina Plaza bớt lo lắng phần nào".

Những hình ảnh nhanh chóng nhận được sự chia sẻ. Bạn Huyền Thương bình luận: “Giữa lúc mọi người gặp phải hoạn nạn nhìn thấy hình ảnh san sẻ này mà thấy ấm lòng quá. Cảm ơn những tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ người qua cơn hoạn nạn”.

Còn bạn Thanh Phú thì cho hay: “Đúng với tinh thần giúp người qua cơn hoạn nạn, cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các bạn”.

Tấm biển ghi áo và dép miễn phí (Ảnh: Facebook).

Là người chứng kiến cảnh tượng người dân vạ vật sau vụ cháy, chị Nguyễn Hoàng cũng chia sẻ thêm: “Ngày hôm qua, nhìn thấy ai cũng thất thểu, rồi quần áo bị cháy hết mới thấy thương làm sao. Hỏa hoạn xảy ra chẳng ai mong muốn nhưng khắc phục hậu quả sau đó mới là điều đáng bàn. Hành động để nước uống, bánh miễn phí phục vụ cư dân sau hỏa hoạn của một số đơn vị, một số người dân khiến tôi thấy cảm kích vô cùng”.

Trao đổi với PV, anh Trần Minh Anh, người đã kể lại giây phút kinh hoàng khi thoát khỏi đám cháy cho biết: "Hiện tại, người dân ở chung cư Carina PLaza được hỗ trợ từ quần áo, thức ăn, đến vật dụng gia đình. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, chúng tôi cảm ơn mọi người rất nhiều".

Tác giả: Mai Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tình người , cháy trung cư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP