Số hóa

Tin không vui cho người dùng MacBook Pro 2017 Touch Bar

Chiếc MacBook Pro 2017 Touch Bar bị liệt vào danh sách "đồ cổ" của Apple và sẽ không được nâng cấp hệ điều hành macOS 14 mới nhất.

Apple vừa bổ sung mẫu MacBook Pro 2017 Touch Bar vào danh sách "hàng cổ" sau khi sản phẩm này cán mốc 5 năm tuổi kể từ khi ra mắt thị trường. Điều này đồng nghĩa hãng sẽ dừng việc hỗ trợ phần mềm mới và không đảm bảo có đủ linh kiện phần cứng để thay thế trong trường hợp máy gặp sự cố và cần sửa chữa.

Bên cạnh đó, người dùng dòng sản phẩm này cũng không có cơ hội cập nhật macOS 14 mang tên Sonoma cho thiết bị. Phiên bản hệ điều hành mới dự kiến phát hành chính thức cùng iOS 17, iPad OS 17 vào trung tuần tháng 9. Bản cập nhật macOS Sonoma sắp tới chỉ được tương thích với các mẫu MacBook được ra mắt từ năm 2018.

Touch Bar lần đầu có mặt trên MacBook Pro 2016.

Tuy nhiên, chỉ có model trang bị dải điều khiển tác vụ Touch Bar bị dừng hỗ trợ. Dù ra mắt cùng năm, MacBook Pro không Touch Bar (loại có 2 cổng Thunderbolt) vẫn còn thêm 1 năm kinh doanh do Apple không nâng cấp thiết bị này vào năm 2018 mà tiếp tục phân phối bản 2017 trên toàn hệ thống. Dù vậy, tất cả MacBook đời 2017 đều bị dừng cập nhật các phiên bản macOS lớn. Thay vào đó, thiết bị chỉ còn nhận bản vá bảo mật và một vài điều chỉnh hiệu năng nhỏ, nhưng quá trình này cũng không kéo dài quá 2 năm.

Năm ngoái, Apple đã cho MacBook Pro 2016 Touch Bar vào danh mục "đồ cổ". Đây cũng là dòng đầu tiên có tích hợp dải cảm ứng phía trên bàn phím vật lý để điều khiển một số tác vụ cơ bản, đồng thời là model mang thay đổi lớn về mặt thiết kế, được xem như "đập đi làm lại" tất cả vẻ bên ngoài và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng.

Tuy nhiên bộ đôi 2016, 2017 lại nổi tiếng hơn vì lỗi kẹt bàn phím cánh bướm - thiết kế bàn phím mới được Apple quảng cáo hết mực. Vấn đề nghiêm trọng tới mức đã có những vụ kiện tập thể và Táo khuyết buộc phải công khai nhận lỗi, đền bù cho người dùng bằng một chương trình triệu hồi sản phẩm và thay thế bàn phím miễn phí.

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP