Số hóa

MacBook M1 gặp lỗi ổ cứng SSD

Một số người dùng sở hữu MacBook M1 đang phản ánh tình trạng ổ cứng SSD có hoạt động bất thường.

Mới đây, một số người dùng MacBook đã phản ánh về "lỗi lạ" xuất hiện trên các dòng MacBook Air và MacBook Pro sử dụng M1 - chipset kiến trúc ARM mới nhất của Apple.

Theo đó, các trường hợp ghi nhận ổ cứng SSD có số số lượt đọc và ghi dữ liệu quá cao chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Cá biệt có trường hợp ghi nhận chỉ số TBW cho phép lên tới 10 - 13%, dù MacBook M1 chỉ mới ra mắt chưa đầy nửa năm.

MacBook M1 gặp lỗi ổ cứng SSD

Tài khoản Twitter @never_released chia sẻ ảnh chụp màn hình cho thấy ổ cứng MacBook M1 đã ghi 1% tổng số TB (TBW) tối đa có thể được bảo hành chỉ vỏn vẹn sau 2 tháng sử dụng dụng.

Một người dùng MacBook Pro M1 với RAM 16 GB, SSD 2 TB cũng xác nhận thiết bị đã ghi 3% tổng TWB tối đa chỉ sau 2 tháng sử dụng. Phóng viên của Macworld cũng khẳng định chiếc MacBook Air M1 của anh đã ghi 15-20% TWB tối đa sau 3 tháng sử dụng.

Theo một số nguồn tin thân cận với Apple, nguyên nhân của lỗi này vẫn chưa được làm sáng tỏ, nhưng có thể đến từ cách con chip M1 tận dụng bộ nhớ trong của MacBook trong một số trường hợp cụ thể nhằm tăng hiệu năng.

Hiện, Apple chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào xung quanh các báo cáo này.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: MacBook M1 , MacBook , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP