Trong nước

Tiếp nhận 45 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc

45 công dân Việt Nam nhập cảnh và cư trú trái phép bị lực lượng chức năng Trung Quốc bắt giữ và bàn giao cho phía Việt Nam.

45 công dân Việt Nam đã được phía Trung Quốc bàn giao cho Công an tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Ngày 8/1, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với đồn Biên phòng cửa khẩu Cốc Nam tiếp nhận 45 công dân Việt Nam bị phía Trung Quốc bắt giữ do nhập cảnh và cư trú trái phép.

Theo Công an tỉnh Lạng Sơn, số công dân này có hộ khẩu thường trú tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Giang, Cao Bằng, Hải Dương, Thái Nguyên và cả các tỉnh phía Nam như Bạc Liêu.

Tại cơ quan công an, những người này khai nhận, vì không có việc làm nên đã tự ý vượt biên trái phép theo các đường mòn sang Trung Quốc tìm kiếm việc làm với hi vọng đổi đời.

Theo tài liệu của cơ quan công an, do không có giấy tờ hợp pháp nên số công dân này đã bị Công an nước sở tại bắt và giam giữ trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tháng. Ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở đồng thời xác minh, làm rõ từng trường hợp và hoàn chỉnh các thủ tục theo đúng quy định để đưa công dân trở về địa phương.

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết thêm, chỉ trong tháng 12.2017, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh đã phối hợp tiếp nhận 12 đợt với trên 400 công dân do phía Trung Quốc trao trả qua các cửa khẩu.

Tác giả: Hoàng Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP