Thế giới

Tiến sĩ gốc Trung Quốc bị bắn chết trước khi chuẩn bị có công bố đột phá về Covid-19, nghi phạm đã tự sát

Cảnh sát cho rằng nghi phạm có quen biết Liu, và đang tích cực điều tra để làm sáng tỏ động cơ gây án.

NBC đưa tin, một nhà nghiên cứu gốc Trung Quốc được cho là sắp "có bước tiến đột phá" về virus corona gây ra đại dịch Covid-19 đã bị bắn chết cuối tuần qua tại bang Pennsylvania.

Theo báo cáo của nhà chức trách, nạn nhân là Bing Liu - tiến sĩ 37 tuổi tại khoa Y ĐH Pittsburgh. Anh được tìm thấy trong tình trạng tử vong, với 2 vết đạn trên đầu và cổ tại nhà riêng ở Ross Township, phía bắc Pittsburgh.

Hình ảnh của nạn nhân Bing Liu từ ĐH Pittsburgh

1h sau khi phát hiện thi thể của Liu, nhà chức trách tìm thấy thi thể của Hao Gu (46 tuổi) - cũng là nghi phạm chính của vụ án. Nghi phạm tử vong trong xe ô tô, cách nhà Liu chưa đầy 1 dặm đường.

Thám tử sở cảnh sát Ross Township - ông Brian Kohlhepp trả lời với báo chí rằng Liu và Hao Gu có quen biết nhau. Cảnh sát tin rằng Gu đã hạ sát Liu, trước khi quay trở lại xe và tự sát bằng chính khẩu súng hung khí. Kohlhepp chia sẻ, nhà chức trách đang điều tra mối quan hệ giữa cả hai, để tìm hiểu động cơ thực sự của vụ án là gì.

Được biết, Liu có bằng tiến sĩ ngành khoa học máy tính tại ĐH Quốc gia Singapore, làm việc tại ĐH Carnegie Mellon trước khi trở thành nhà nghiên cứu của ĐH Pittsburgh. Mới đây, nhà trường cũng đã đăng thông báo về cái chết của Liu, trong đó mô tả anh là một giảng viên xuất sắc với hơn 30 công trình nghiên cứu, chủ yếu về lĩnh vực sinh học.

"Bing hiện đang tiến rất gần đến một phát hiện cực lớn liên quan đến cơ chế sinh học đằng sau khả năng lây nhiễm của virus SARS-CoV-2, cùng cơ sở tế bào của các biến chứng liên quan," - trích trong thông báo của nhà trường.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành những gì còn dang dở, để tri ân và bày tỏ sự tôn kính đối với sự nghiệp khoa học xuất sắc của anh."

Tác giả: J.D

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP