Thế giới

Thuê trực thăng đưa vợ vượt ngục, người đàn ông sa lưới cảnh sát vì lý do không ngờ

Một tên tội phạm đã cướp và chuyển hướng trực thăng giữa không trung nhằm tìm cách đưa vợ ra khỏi nhà tù ở Bỉ

Mike Gielen và Kristel Appelt. Ảnh: Guardian

Mike Gielen (24 tuổi) đã đe dọa phi công trên chiếc trực thăng bằng một khẩu súng ngắn khi anh ta tìm cách giúp Kristel Appelt (27 tuổi) trốn khỏi nhà tù nữ Berkendaal ở phía Nam Brussels vào ngày 27/9.

Máy bay trực thăng bay vòng quanh nhà tù nhiều lần nhưng kế hoạch của Gielen bị thất bại vì phi công không thể hạ cánh trong sân. Trong khi máy bay trực thăng bay qua nhà tù, các tù nhân đã reo hò và vẫy tay, nhưng Gielen trở nên buồn nôn và phải đưa đầu ra khỏi máy bay trực thăng năm lần để hít thở không khí.

Sau đó, phi công được hướng dẫn bay đến Hélécine, một thị trấn ở phía Nam thủ đô Bỉ, nơi có một chiếc xe hơi đang chờ ở một bãi đậu. Gielen sau đó được tìm thấy cùng với người cha nuôi 50 tuổi của mình.

Chỉ trong vòng 24 tiếng sau khi kế hoạch thất bại, cả hai chủ mưu lẫn hai đồng phạm 18 và 22 tuổi đều sa lưới cảnh sát. Nguyên nhân họ bị "tóm" nhanh gọn như thế hết sức bất ngờ, nếu không muốn nói là hoàn toàn ngoài ý muốn - Mike đã dùng tên thật để thuê trực thăng tại Sân bay Deurne gần thành phố Antwerp.

Tom van Overbeke, luật sư của Gielen cho biết: “Tôi có thể xác nhận rằng khách hàng của tôi thừa nhận rằng anh ta muốn giải thoát vợ mình khỏi nhà tù. Có vẻ như toàn bộ sự việc đã được dàn dựng khá nghiệp dư”.

Bốn người đàn ông sẽ phải ra tòa ở Antwerp với tội danh trộm cắp có bạo lực với vũ khí, tham gia vào một tổ chức tội phạm, tước quyền tự do bất hợp pháp và cố gắng bỏ trốn.

Gielen, một kẻ buôn lậu ma túy đã gặp và cưới vợ mình trong nhà tù Hasselt dành cho cả hai giới vào năm ngoái. “Khi cả Kristel và tôi có khách đến thăm vào tháng 1/ 2019, chúng tôi đã va vào nhau trong khu vực dành cho khách” Gielen nói với tờ báo Het Belang van Limburg. “Chúng tôi vẫn biết nhau từ trước, nhưng đã lâu không gặp nhau. Bởi vì chúng tôi không bao giờ có thể gặp nhau, cả hai chúng tôi bắt đầu học máy tính trong tù. Đó là cách duy nhất để ở bên nhau ”.

Appelt đang ngồi tù vì tình nghi đâm chết bạn trai cũ là Andy Vandereyt (30 tuổi), trong một cuộc ẩu đả trên đường phố vào ngày 2/12/2018.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP