Bạn cần biết

Thực phẩm rẻ tiền nhưng chống ung thư rất tốt

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự ảnh hưởng của các yếu tố dinh dưỡng đối với nguy cơ phát triển các loại bệnh ung thư.

Cà rốt

Cà rốt giúp giảm ung thư hiệu quả

Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, ăn cà rốt có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 26%, ung thư tuyến tiền liệt 18%. Khảo sát hơn 1.200 người phát hiện ra những người hút thuốc không ăn cà rốt có nguy cơ bị ung thư phổi cao gấp 3 lần so với những người ăn cà rốt nhiều hơn một lần mỗi tuần.

Đậu

Đậu có nhiều chất xơ, có khả năng chống lại ung thư đại trực tràng. Phân tích dựa trên 1.900 người từng có khối u đại trực tràng ghi nhận, những người ăn đậu nhiều hơn có xu hướng giảm nguy cơ tái phát khối u.

Chuột trong phòng thí nghiệm được cho ăn đậu đen có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ruột lên đến 75%.

Quế

Quế nổi tiếng với những lợi ích sức khỏe, bao gồm khả năng giảm lượng đường trong máu và giảm viêm. Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy chiết xuất quế có thể giảm sự lây lan của các tế bào ung thư.

Một nghiên cứu khác kết luận tinh dầu quế ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm kích thước khối u. Bạn có thể bổ sung một nửa thìa cà phê (2-4g) quế trong chế độ ăn hàng ngày.

Quả mọng

Quả mọng là một trong những thực phẩm chống oxy hóa cao hàng đầu trên thế giới. Quả việt quất, quả mâm xôi, anh đào, dâu tây, mâm xôi rất dễ tìm và dễ sử dụng trong nhiều loại công thức. Chúng có khả năng cung cấp vitamin C, vitamin A và acid gallic (một chất kháng nấm/ virus) làm tăng khả năng miễn dịch.

Các trái cây họ cam quýt, khoai lang, bí ngô có chứa rất nhiều beta-carotene, giúp tăng cường chức năng miễn dịch, giải độc gan, chống ung thư da và mắt.

Nấm

Hiện nay có hàng trăm loại nấm với lượng dinh dưỡng khác nhau nhưng tất cả đều được biết đến là chất tăng cường miễn dịch. Có một số loại đã được sử dụng để chống lại sự phát triển của khối u và giúp tái tạo tế bào như reishi, cordyceps và maitake.

Trà

Một số nghiên cứu lâm sàng và dịch tễ học đã báo cáo rằng việc tiêu thụ trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Trà xanh có chứa các hợp chất polyphenolic chính, bao gồm epigallocatechin-3-gallate, được chứng minh là ức chế sự xâm lấn khối u và tạo mạch máu, điều cần thiết cho sự phát triển khối u và di căn.

Trà có nguồn gốc từ lá của cây camellia sinensis thường được sử dụng làm đồ uống trên khắp thế giới, bao gồm trà xanh, đen hoặc ô long. Nó chứa các hợp chất polyphenolic, catechin, gallocatechin và EGCG.

Tác dụng chống ung thư của chất chống oxy hoá EGCG có hiệu quả hơn 25-100 lần so với các vitamin C và E. EGCG đã được báo cáo là có liên quan đến sự điều chế của nhiều con đường truyền tín hiệu, cuối cùng dẫn đến sự điều chỉnh giảm biểu hiện của các protein liên quan đến sự xâm lấn của các tế bào ung thư.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: cà rốt , thực phẩm , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP