Pháp luật

Tận cùng bi kịch ADN, hung thủ đau đớn khi giết chính con đẻ vì nghi ngờ vợ ngoại tình

Vì nghi ngờ vợ ngoại tình lâu ngày bực tức dồn nén trong lòng, đối tượng Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) đã ra tay sát hại chính vợ con mình. Đau đớn hơn khi chính Nam biết được đó thực sự là con đẻ của mình nhưng tất cả đã quá muộn màng.

Vào khoảng 8h ngày 14/12, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử bị cáo Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về tội giết người, theo khoản 1, điều 123 BLHS năm 2015.

Nam chính là đối tượng đã giết vợ và con nhỏ do nghi ngờ ADN của cháu bé không phải con mình. Vụ án rất thương tâm khi cả cháu bé và mẹ đều bị tử vong do bị cáo sử dụng hung khí gây ra.

Bùi Văn Nam sau khi bị bắt.

Theo cáo trạng tố, năm 2017, Bùi Văn Nam kết hôn với chị D.K.H. (18 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Đến đầu năm 2018, chị H. sinh một bé trai tên Q.P.T.. Tuy nhiên, hai mẹ con chị H. sinh sống ở nhà cha mẹ đẻ, còn Nam ở tại nhà bà ngoại của mình.

Khoảng một tháng sau khi vợ sinh, Nam nhìn thấy điện thoại của vợ có tin nhắn chuyển khoản số tiền 3 triệu đồng đến. Nam hỏi vợ thì chị H. nói do nhà mạng chuyển nhầm. Lúc này, Nam nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác và bé trai không phải là con của mình.

Sau đó đối tượng đến nhà vợ, yêu cầu đưa bé trai đi xét nghiệm ADN nhưng không được chấp nhận. Từ đó, hai bên nảy sinh mâu thuẫn, Nam không sang thăm vợ con nữa.

Hình ảnh ảnh cưới vợ chồng Nam.

Tháng 3/2020, Nam thuyết phục hai mẹ con chị H. về sống chung tại căn nhà ở phường Bưởi, Tây Hồ. Dù cố gắng hàn gắn nhưng hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Chị H. phàn nàn chuyện Nam không chịu làm ăn, kiếm việc làm, còn Nam thì vẫn nghi ngờ vợ ngoại tình.

Khoảng 7h ngày 2/5/2020, Nam và vợ cãi nhau về chuyện Nam muốn ly hôn nhưng chị H. không đồng ý. Nam lấy rượu trong can 1,5 lít uống 2 ngụm nhỏ và nói: "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh".

Ngay sau đó, anh ta vào bếp lấy con dao phay và tấn công vợ con. Hậu quả khiến cả chị H. và bé trai (con ruột của Nam) tử vong. Sau đó, Nam đi xe máy sang nhà mẹ đẻ nói: "Con vừa giết vợ con rồi, giờ con lên phường đầu thú". Nam để xe máy ở nhà mẹ đẻ rồi đi bộ đầu thú.

Ngôi nhà nơi Nam sinh sống cũng là nơi xảy ra án mạng.

Trên đường đi, Nam nảy sinh ý định tự tử nên đã mua 1 gói thuốc chuột với giá 50.000 đồng của một người bán hàng rong. Nhưng do đi đến gần công an phường nên Nam đi vào đầu thú không tự tử nữa.

Tại bản kết luận điều tra, Công an TP Hà Nội dẫn thông báo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP Hà Nội, xác định cả cha mẹ ruột và chị H. đều không mở tài khoản tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.

Công an cũng kiểm tra chiếc điện thoại của chị H. thu giữ tại hiện trường vụ án, qua đó không phát hiện tin nhắn có nội dung giao dịch hay chuyển tiền nào.

Kết luận giám định pháp y về ADN của Trung tâm giám định pháp y Hà Nội, kết luận bị can Quách Văn Nam và cháu bé có quan hệ huyết thống cha - con.

Trong vụ án đau lòng này cũng chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt trong sinh hoạt, đời sống thường ngày nhưng không biết cách hóa giải đã để tích tụ, dồn nén trong một thời gian dài hoặc do những nguyên nhân khách quan khác đã bộc phát thành hành vi; để hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội.

Qua tìm hiểu gia cảnh của bị can cũng rất éo le, Nam vừa sinh ra được một thời gian ngắn thì bố Nam bỏ đi. Cũng từ ngày đó, bà N. (mẹ bị can Quách Văn Nam) một mình tảo tần nuôi dưỡng Nam khôn lớn; hàng ngày bà N. đi nhặt đồng nát kiếm sống.

Chứng kiến ngày con yên bề gia thất, lại sinh được con trai đầu lòng, người mẹ không còn hạnh phúc gì hơn. Ấy vậy, hạnh phúc chẳng tày gang, bà N. rụng rời chân tay khi biết tin Nam gây ra trọng tội.

Người dân trong khu phố cũng không lạ gì cảnh to tiếng của vợ chồng Nam, chỉ đến khi công an đến, người dân mới bàng hoàng trước cái chết oan uổng của hai mẹ con chị H.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP