Đẹp

Thực phẩm giúp chống lão hóa cho da nhanh chóng

Một số thực phẩm dưới đây ăn thường xuyên có thể tái tạo làn da vô cùng hiệu quả.

Nguyên tắc chống lão hóa da

Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp: Tia UV do mặt trời chiếu vào có thể khiến cho làn da của bạn dễ dàng bị cháy nắng nguy hiểm hơn là có thể khiến bạn có nguy cơ bị ung thư da, vì thế hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên tất cả những phần da lộ ra trước ánh nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài, ngay cả những ngày trời âm u nắng nhẹ cũng nên chú ý bảo vệ da.

Loại bỏ tác nhân gây lão hóa từ bên trong như không hút thuốc, uống các đồ uống có chứa cafein như trà, cà phê, thức uống có chưa gas, cồn,…

Uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để làn da luôn được căng mịn màng không bị khô da do mất nước.

Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi để nuôi dưỡng da luôn trẻ đẹp từ bên trong.

Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phú để cơ thể luôn căng tràn sức sống, khỏe mạnh, giảm bớt đi dấu hiệu của việc lão hóa.

Bổ sung collagen thường xuyên cho cơ thể: về già lượng collagen bị giảm đi chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da của bạn, vì thế hãy bổ sung collagen bằng viên nang, đồng thời bổ sung vào thực đơn ăn uống các loại thực phẩm giàu collagen hàng ngày bằng việc ăn các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn,…

Một tâm trạng vui vẻ, thư thái, tránh áp lực, hạn chế stress sẽ giúp bạn làm chậm đi quá trình lão hóa da, và là phương thuốc diệu kỳ đẩy lùi các nếp nhăn trên mặt.

Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm tốt, nhẹ nhàng để bảo vệ da tốt hơn.

Thực phẩm chống lão hóa da

Trà xanh, sức mạnh chống lão hóa

Nói đến trà xanh thì không thể phủ nhận những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe, đặc biệt cho làn da của bạn. Trà xanh chứa chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn có làn da căng mịn. Đừng quên uống trà xanh mỗi ngày.

Lòng trắng trứng gà

Cách làm rất đơn giản. Bạn cần đánh lòng trắng trứng gà lên như bông tuyết rồi dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu.

Dưa chuột

Là một thức ăn có tác dụng thanh nhiệt và đặc biệt nổi tiếng về việc giúp làm đẹp da mặt với các thành phần vitamin A, B1, B2, C và các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod. Cách làm đẹp tốt nhất có tác dụng chống lão hoá và xoá nếp nhăn cho da là dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Làm như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

Đậu nành

Đậu nành cung cấp đạm thực vật rất dễ tiêu hóa. Chúng như một chất chống oxy hóa thông qua hợp chất Isoflavone. Đặc biệt vitamin E và phytoestrogen trong đậu nành là hai chất cần thiết cho sự trẻ trung của làn da. Tương đặc miso, đậu hũ, đậu nành Nhật Bản edamame, sữa đậu nành là những thực phẩm chế biến chủ yếu từ đậu nành rất tốt cho làn da của bạn.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: lão hóa da , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP