Đẹp

4 cách triệt tiêu mụn đầu đen ngay hôm nay

Bạn có thể trị mụn đầu đen ngay hôm nay chỉ bằng phương pháp vô cùng đơn giản.

Mặt nạ đất sét

Đất sét chính là giải pháp làm đẹp da, đặc biệt với làn da nhiều mụn đầu đen bởi nó giàu khoáng chất. Nhờ phân tử của nó sẽ tích điện khi ướt nên giúp loại bỏ các tạp chất và dầu ra khỏi lỗ chân lông, từ đó giúp đào thải mụn đầu đen khỏi da bạn.

Bạn có thể trộn đều nước hoặc giấm táo với đất sét để tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm. Kiền trì đắp mặt nạ này 2 lần/ tuần, sau 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy rõ công dụng.

Lòng trắng trứng

Mặt nạ lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông, giảm cơ hội hình thành mụn đầu đen. Bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng rồi thoa lên mặt, để khô và rửa lại với nước. Đừng quên dùng kem dưỡng ẩm cho da sau khi đã đắp mặt nạ này nhé!

Mặt nạ trị mụn đầu đen từ khoai tây và sữa tươi

Một loại mặt nạ khá phổ biến và được nhiều chị em áp dụng là khoai tây và sữa tươi. Không chỉ loại bỏ mụn đầu đen mà sự kết hợp này còn giúp cân bằng độ ẩm da và làm da mềm mịn. Loại mặt nạ này rất thích hợp với da khô, da hỗn hợp nên bạn có thể áp dụng 1-2 lần/tuần để cảm nhận được sự thay đổi bất ngờ.

Chọn một quả khoai tây, gọt vỏ, rửa sạch và ép lấy nước cốt. Thêm một chút sữa tươi không đường và bột mì rồi trộn đều. Sau khi làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp và chờ khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Mật ong

Các thành phần kháng khuẩn mạnh mẽ trong mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay những nốt mụn đầu đen, mụn trứng cá đáng ghét trên mũi và mặt. Cách dùng mật ong trị mụn đơn giản nhất là thoa mật ong nguyên chất nhẹ nhàng lên khu vực mũi và những vùng bị mụn, để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Hoặc pha 1 muỗng cà phê mật ong với 1 muỗng cà phê nước ép nha đam, phết lên vùng mũi bị mụn đầu đen, để khô trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: mụn đầu đen , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP