Trong nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui Tết Trung thu cùng trẻ em Quảng Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến chung vui và trao quà Trung thu cho các em học sinh khó khăn, có thành tích học tập tốt.

Chiều 8-9, nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự chương trình Vui Tết Trung thu 2019 tại xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên các em học sinh tiếp tục vượt khó, cố gắng học giỏi

Tại đây, Thủ tướng đã trao 300 suất quà (mỗi phần gồm 1 triệu đồng và 1 lồng đèn, 1 bánh trung thu) cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên có thành tích học tập xuất sắc trên địa bàn huyện Đại Lộc.

Bên cạnh gửi lời tuyên dương, động viên các em học sinh vượt khó học giỏi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh, nhất là các em ở vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Thủ tướng tặng quà cho các em học sinh

* Chiều cùng ngày, tại Trường THCS Phù Đồng, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến chung vui với trẻ em trong chương trình Vui Tết Trung thu năm 2019.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho học sinh

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 50 chiếc xe đạp, 200 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 250 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao tặng sách tham khảo cho 5 Trường THCS trên địa bàn huyện Duy Xuyên, với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam và các nhà tài trợ cũng dành tặng 1.400 suất quà trung thu gồm bánh kẹo, đèn lồng,… cho trẻ em đến tham dự chương trình.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh căn dặn các em phải nỗ lực chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy" để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu. Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, cần quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện tốt để trẻ em phát triển cả thể chất, trí tuệ lẫn nhân cách...

Các em học sinh đã có một cái Tết Trung thu đầy ý nghĩa

Theo đại diện Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 24.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có gần 700 trẻ đang được nuôi dưỡng ở các trung tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trong dịp Tết Trung thu này, Quảng Nam dành 8.000 suất quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Được biết, trong tối 8-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh sẽ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm – Hội An được công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Tác giả: Tr.Thường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP