Tin địa phương

Đà Nẵng: Cơ hội cho trẻ du lịch miễn phí Tết Trung thu

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức đến Tết Trung thu, tại TP.Đà Nẵng, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài có chương trình ưu đãi miễn vé cho trẻ em.

Chỉ còn vài này nữa sẽ chính thức đến Tết Trung thu. Tại TP.Đà Nẵng, dọc các tuyến đường lớn như Điện Biên Phủ, Âu Cơ, Ông Ích Khiêm… đều có nhiều quầy bánh Trung thu với các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau bày bán. Giá bánh cũng có nhiều mức khác nhau từ 65.000 đồng đến vài triệu đồng một hộp. Tất cả các cửa hàng đều đa dạng về mẫu mã. Đặc biệt năm nay, do nắm bắt nhu cầu của thị trường, nhiều hãng sản xuất bánh giảm đường, giảm béo, thậm chí có cả bánh dành riêng cho người ăn kiêng.

Bánh trung thu được bày bán khá nhiều trên các tuyến đường ở Đà Nẵng

Chị Trần Hương (đường Điện Biên Phủ) chia sẻ: “Các loại bánh năm nay khá đa dạng. Nhiều vị khách mua tỏ ra hứng thú đối với các loại bánh ít đường, ít béo. Để tạo niềm tin cho khách, các cửa hàng cũng thường niêm yết giá rõ ràng”.

Chị Trương Thị Yến Nga (chủ cửa hàng bánh Trung thu Yến Nga) cho biết, cửa hàng nhập khoảng 5.000 bánh Trung thu với giá 300 triệu đồng. Đến nay, cửa hàng đã bán được hơn 200 triệu đồng. Chị nhận định, khách lẻ năm nay ít hơn so với các năm trước. Tuy nhiên, số lượng khách là các doanh nghiệp lại tăng nhiều.

Ngoài ra, tại các tuyến đường lớn, nhỏ cũng có nhiều cửa hàng bày bán các đồ chơi truyền thống như đầu lân, đèn ông sao, đèn lồng, trống, mặt nạ… Chị Nguyễn Thị Hoa (đường Hùng Vương) cho biết, các năm trước, đồ chơi Trung thu của Trung Quốc được nhập về bán rất nhiều. Tuy nhiên, thị trường năm nay không còn chuộng hàng Trung Quốc. Thay vào đó, khách hàng lựa chọn các đồ chơi thủ công truyền thống.

Trong khi đó, chủ một cửa hàng bán đồ chơi tại đường Ông Ích Khiêm lại cho biết, các mặt hàng đồ chơi truyền thống được khách mua nhiều. Đồ chơi của Trung Quốc vẫn khá hút khách. Sở dĩ có điều này vì thiết kế đẹp mắt, màu sắc sặc sỡ, sinh động giá lại khá “mềm”.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, các tụ điểm du lịch ở Đà Nẵng vẫn tỏ ra khá thờ ơ với dịp Tết Trung thu. Đến nay, chỉ mới có Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài có chương trình ưu đãi trong dịp này. Theo đó, khi đến du lịch ở đây, các bé dưới 1,3m sẽ được miễn phí vé từ ngày 1 - 7/10. Ngoài ra, khi đến tham quan, du lịch, các bé còn được tặng phần quà là một chiếc lồng đèn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các tụ điểm du lịch tỏ ra khá thờ ơ với dịp lễ này. Đến nay, chỉ mới có Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài có chương trình ưu đãi miễn vé cho trẻ em.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em năm 2017. Theo đó, các ngành, hội, đoàn thể, tổ chức xã hội phối hợp tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho trẻ em cấp thành phố và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu vui vẻ, an toàn và lành mạnh. Đồng thời, thành phố cũng vận động nguồn lực thăm và tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em bị xâm hại, bạo lực, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

UBND thành phố giao sở LĐ-TB&XH phối hợp với Thành đoàn, hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố, UBND quận Hải Châu tổ chức vui Tết Trung thu và tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn thương tích trên địa bàn. Các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại cơ sở.

Sở Y tế tăng cường thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất và cơ sở kinh doanh, nhất là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, thực phẩm dành cho trẻ em. Sở bảo đảm cung cấp đủ thuốc và dịch vụ có chất lượng phục vụ công tác phòng chữa bệnh cho trẻ em, nhất là các bệnh dịch lây lan và ngộ độc thực phẩm; phát hiện, cấp cứu và điều trị kịp thời cho trẻ em. Đồng thời, tăng cường thanh kiểm tra việc sản xuất, vận chuyển và kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi dành cho trẻ em; có biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở sản xuất kinh doanh kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em…

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP