Tin địa phương

Thủ tướng Lào đánh giá cao sự phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Thủ tướng Thongloun Sisoulith đánh giá cao sự phát triển, những thành tựu đạt được của Khu công nghệ cao Đà Nẵng sau gần 10 năm được Chính phủ Việt Nam thành lập.

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tham quan Khu sản xuất rau sạch công nghệ cao Afarm

Sáng 3-10, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cùng đoàn đại biểu cấp cao đã có chuyến tham quan, tìm hiểu về một số mô hình phát triển kinh tế tại TP Đà Nẵng, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại Khu sản xuất rau sạch công nghệ cao Afarm (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), đoàn đại biểu cấp cao Lào đã tham quan các mô hình trồng rau, trái cây ứng dụng công nghệ hiện đại, hệ thống tưới nước tự động điều khiển bằng phần mềm điện thoại di động. Thủ tướng Thongloun Sisoul nhận định đây là mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cần được đẩy mạnh triển khai tại Lào.

Đến thăm và làm việc tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Thủ tướng Thongloun Sisoulith bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và đặt nhiều câu hỏi về định hướng thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi và các lợi ích, giá trị kinh tế mà mô hình này mang lại cho người dân Đà Nẵng cũng như cho Chính phủ Việt Nam.

Các bộ trưởng trong đoàn đại biểu cấp cao Lào cũng tìm hiểu sâu về các chính sách ưu đãi về thuế thu nhập cho doanh nghiệp, ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất.

Thủ tướng Thongloun Sisoulith đánh giá cao sự phát triển, những thành tựu đạt được của Khu công nghệ cao Đà Nẵng sau gần 10 năm được Chính phủ Việt Nam thành lập.

Tác giả: LÊ NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP